Chậu đá mài - dòng sản phẩm được ưa chuộng hiện nay
(+84)96 845 2088

Chậu đá mài - dòng sản phẩm được ưa chuộng hiện nay

Thứ ba, 28/07/2020
 

Bạn cần một chiếc chậu có thể sử dụng trong thời gian dài, vừa giúp duy trì vẻ đẹp của cây vừa phải dễ lau chùi, vừa bền đẹp với thời gian?! Vậy thì chậu đá mài là một trong những lựa chọn tốt nhất hiện nay vì nó đáp ứng tất cả các tiêu chí đó.

1. Chậu đá mài là gì?

Vật liệu chính để làm nên chậu đá mài là xi măng. Ngoài ra, còn có thêm nhiều hỗn hợp khác như đá granite tạo độ bóng, đá cẩm thạch, các sợi thủy tinh đã được phủ nhựa dùng để định hình thân chậu. Hỗn hợp sợi thủy tinh này có tính chất nhẹ, không thể bị đốt cháy như các chất liệu khác nên chúng được xem là nguyên liệu thân thiện với môi trường.

Sản phẩm chậu đá mài thường được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Ngoài công năng chính là dùng để trồng cây đặt tại các lối đi vào khách sạn, nhà hàng hoặc ngay trong không gian nhà ở; chúng ta còn có thế dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc chậu đá mài được sử dụng như một vật trang trí, được đặt riêng lẻ một góc nào đó để tạo nên nét độc đáo, cổ điển nhưng vẫn mới lạ, hiện đại.

chậu đá mài
Chậu đá mài rất phổ biến trong lĩnh vực thiết kế nội thất, xây dựng.

2. Ưu điểm của chậu xi măng đá mài

Trọng lượng nhẹ

Mặc dù dùng những nguyên liệu thô là xi măng và sợi thủy tinh nhưng chậu đá mài vẫn có trọng lượng tương đối nhẹ. Từ những chậu vuông kích thước 17x17x17cm đến chậu to 40x40x40cm, đều có thể được di chuyển dễ dàng. Điều này giúp tăng tính cơ động và bạn hoàn toàn có thể di chuyển chúng đến những nơi thích hợp trong nhà.

Chịu được thời tiết

Chậu đá mài được biết đến là loại chậu có thể chịu được những thay đổi của thời tiết. Từ mùa hè nóng bức đến sương giá lạnh lẽo, chúng có thể dễ dàng vượt qua và vẫn thể hiện vẻ đẹp thanh lịch của mình. Chậu cũng không bị ăn mòn như chậu kim loại cho dù được tiếp xúc trực tiếp với đất. Hơn nữa, các tia UV hầu như không làm ảnh hưởng nào đến màu sắc, hình dáng của chậu đá mài. Chậu xi măng đá mài thường có độ bền cao nên rất phù hợp với những ai muốn sử dụng cho mục đích lâu dài.

chậu đá mài
Chậu đá mài thân trụ bo tròn đáy
Chậu đá mài
Chậu có màu chủ yếu là trắng điểm xuyến đen.
chậu đá mài
Chậu thường kết hợp với các cây nhỏ.

Thiết kế hiện đại

Chậu đá mài là một tác phẩm nghệ thuật thực sự. Chúng được tạo ra với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và kích thước khác nhau như: hình tròn, hình vuông, hình bầu đục, hình trứng... cũng như nhiều màu sắc phong phú. Chậu luôn toát lên vẻ sang trọng và hiện đại dù đặt ở bất cứ đâu. Chúng được xem là một trong những lựa chọn tốt nhất trên thị trường về sự linh hoạt và tính tinh tế. Chất liệu xi măng đá mài chắc chắn sẽ còn phổ biến hơn nữa trong thời gian tới.

Giá cả phải chăng

Bạn có thế sở hữu cho mình một chiếc chậu đá mài mà không mất quá nhiều chi phí cũng như sẽ không phải lo lắng gì về việc phải mua một cái thay thế trong nhiều năm. Bạn sẽ quên đi cảm giác phải thay đi thay lại chiếc chậu và vì vậy sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều chi phí. Ngoài ra, chúng hầu như không phải lau chùi quá nhiều nên cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian.

chậu đá mài
Chậu đá mài hình thang vát đáy, màu tự nhiên.
chậu đá mài
Chậu phù hợp đặt tại tiền sảnh, nhà hàng, khách sạn...

Nếu trước đây, vật liệu xi măng đá mài thường chỉ được thiết kế các vật dụng khá thô cứng như cầu thang, ghế đá… thì ngày nay với những ưu điểm vượt trội về công năng, chúng còn được ưu ái trong việc thiết kế các loại chậu trồng cây cảnh với nhiều đường nét mềm mại, tinh xảo hơn. Hy vọng qua bài viết này, Wedecor sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn khi mua chậu cây trang trí cho không gian sống của mình.

Nguồn: Tổng hợp