PHONG CÁCH FARMHOUSE - LUỒNG GIÓ MỚI TRONG THIẾT KẾ
(+84)96 845 2088

PHONG CÁCH FARMHOUSE - LUỒNG GIÓ MỚI TRONG THIẾT KẾ

Thứ ba, 26/07/2022
 

Phong cách farmhouse kiểu châu Âu hay Mỹ đang được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Hãy tìm hiểu về phong cách này nhé.

Ngày nay khi các vùng đô thị đã quá ồn ào và ngột ngạt. Nhiều người lựa chọn quay về các vùng quê để sinh sống. Đối với nhà ở, họ cũng tìm kiếm những phong các mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên hơn. Đó là lý do mà phong cách Farmhouse ngày càng nhận được sự chú ý và tạo ra luồng gió mới cho vùng quê.


PHONG CÁCH FARMHOUSE LÀ GÌ?
Khác với tất cả các phòng cách thiết kế nội thất khác, phong cách Farmhouse đến từ nhu cầu thực tiễn của con người. Ban đầu đây là nơi nghỉ ngơi của người nông dân cho nên những vật dụng trang trí rất thủ công và mộc mạc. Rất dễ dàng để bạn tìm kiếm những đồ nội thất hài hòa với thiên nhiên.


Ngày nay nội thất của lối thiết kế này chủ yếu cân bằng giữa cái cũ và cái mới. Pha trộn sự đơn giản, mộc mạc với hiện đại. Từ đó tạo ra cảm giác ấm cúng, thư giãn cho ngôi nhà. Nói cách khác, lối thiết kế kiểu Farmhouse là sự tổng hòa của những giá trị mộc mạc, bình dị mà thanh lịch, trang nhã.
ĐỒ NỘI THẤT MANG THEO DẤU ẤN THỜI GIAN
Rất dễ nhận thấy rằng, phong cách Farmhouse sử dụng các đồ nội thất cổ điển. Những chiếc bàn gỗ lớn được giữ nguyên các nét tự nhiên vốn có. Ngoài ra phong cách này cũng thường sử dụng các loại vải hoa văn, hoa tiết. Các họa tiết này giúp ngôi nhà gần gũi mà tạo cảm giác hoài niệm, thân thuộc.
MÀU SẮC TRẮNG SÁNG
Những gam màu sáng như trắng, xám, be hay những màu pastel được sử dụng nhiều. Bởi vì những màu này giúp không gian thư thái, mát mẻ, nhẹ nhàng. Một bức tường trắng sẽ giúp ngôi nhà phong cách Farmhouse của bạn rộng rãi hơn. Và dễ dàng trang trí, tô điểm các đồ nội thất màu khác vào tạo điểm nhấn cho không gian.


TẬP TRUNG VÀO GIAN BẾP
Có lẽ do xuất phát điểm của phong cách Farmhouse là từ nhu cầu thực tiễn. Các khu vực được bố trí tiện lợi để phục vụ sinh hoạt thường nhật. Chính vì vậy gian bếp rất được chú trọng trong thiết kế.


GHẾ DÀI HOẶC GHẾ ĐẨU RẤT ĐƯỢC YÊU THÍCH
Những chiếc ghế bằng kim loại không được ưa chuộng ở phong cách này. Mà chủ yếu là những chiếc ghế dài hay ghế đẩu bằng gỗ. Những chiếc ghế được giữ nguyên độ sần sùi ban đầu để tạo đọ tự nhiên. Bên trên bày trí những chiếc gối sắc màu tạo điểm nhấn cho chiếc ghế.

Trên đây là những thông tin về phong cách thiết kế nội thất Farmhouse do Wedecor Việt Nam tổng hợp. Mong bài viết có ích cho bạn.