Chậu xi măng – Xu hướng bày trí cho không gian sống hiện đại
(+84)96 845 2088

Chậu xi măng – Xu hướng bày trí cho không gian sống hiện đại

Thứ hai, 29/06/2020
 

Chậu xi măng hiện là loại chậu được sử dụng để bày trí trong khá nhiều công trình kiến trúc hiện đại bởi những ưu điểm về chất liệu, độ bền và tính ứng dụng rộng rãi. Sử dụng chậu xi măng giúp tô điểm cho không gian sống của bạn thêm phần phong phú.

Đặc điểm của chậu xi măng

Chậu xi măng được làm chủ yếu bằng khuôn đúc. Vừa tiết kiệm được thời gian, công sức, vừa đảm bảo được yếu tố năng suất. Dù đã được ứng dụng từ lâu đời nhưng cho đến nay, các loại chậu xi măng tròn, chậu cảnh xi măng chữ nhật vẫn được nhiều người ưa chuộng. Nhờ tính lâu bền và khả năng chống chịu với các tác động bên ngoài.

Các sản phẩm chậu cây cảnh xi măng trên thị trường được chia ra làm 2 loại chính: chậu xi măng đá mài (sản xuất công nghiệp) và chậu xi măng nguyên bản (sản xuất thủ công).

Chậu xi măng
Chậu trứng xi măng nhẹ được bo tròn ở đáy, tạo nên sự mềm mại, mang vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cho không gian trang trí.

 

So với chậu xi măng nguyên bản, chậu cây cảnh xi măng đá mài được ứng dụng rộng rãi hơn. Do có đặc điểm kiểu dáng hiện đại và có phần sang trọng hơn. Đặc biệt các sản phẩm này có bổ sung thêm sỏi và cát nghiền nhỏ, trộn lẫn với xi măng theo tỉ lệ nhất định. Giúp sản phẩm thêm phần bền bỉ và độc đáo.

Chậu xi măng kiểu dáng hiện đại

Từ lâu chậu cây cảnh xi măng đã được sử dụng trang trí trong khuôn viên sân vườn. Nhất là ở các gia đình bậc trung, khá giả có thú vui chơi cây cảnh. Trước đây, các sản phẩm chậu cây cảnh xi măng có kiểu dáng truyền thống như chậu xi măng tròn, hình chữ nhật… rất được ưa chuộng. Chúng chủ yếu xuất hiện ở các khuôn viên gia đình và các công trình công cộng.

Chậu xi măng hiện đại
Chậu xi măng đá mài tròn phù hợp để trang trí các khu vực ngoài trời như hiên, sàn, vườn hoặc trong nhà như bếp, phòng khách hoặc phòng tắm của bạn. 

 

Hiện nay, các loại chậu trồng cây cảnh đa dạng hơn rất nhiều. Nhưng người ta vẫn ưu tiên chậu cây xi măng, do giá thành khá phải chăng. Tuy nhiên, đến nay hình dáng của các chậu xi măng trồng cây đã thay đổi khá nhiều. Chủ yếu là đơn sắc và có hình khối tròn, chữ nhật, vuông theo kiểu hiện đại. Chúng thu hút và dễ bày trí trong các không gian sống. Bên cạnh đó, chậu cây xi măng đã xuất hiện ở nhiều không gian khác nhau. Không còn bó hẹp trong không gian gia đình.

Những không gian phù hợp trang trí với chậu cây cảnh xi măng

Tính ứng dụng của các sản phẩm chậu cây cảnh xi măng rất rộng rãi. Đặc biệt là trong thời đại xã hội ngày càng phát triển như hiện nay. Từ nhà ở, văn phòng, cảnh quan đô thị cho tới các không gian kinh doanh đều thích hợp đặt những chậu cây cảnh xi măng kiểu dáng hiện đại.

chậu xi măng trụ
Với thiết kế đơn giản, chậu xi măng đá mài hình trụ đứng cao có điểm cộng lớn khi dễ dàng bố trí ở mọi không gian, không kén chọn dáng cây.

 

Khi lựa chọn một chậu cây cảnh xi măng để trang trí bạn cần quan tâm đến một bài lưu ý sau:

Không gian nhỏ: Sản phẩm chậu xi măng tròn sẽ là gợi ý tốt giúp tạo một nét chấm phá mềm mại, hài hòa.

Không gian rộng mở, không bó buộc: những chậu cảnh xi măng chữ nhật sẽ là phù hợp hơn cả. Chúng sẽ trở thành những trợ thủ đắc lực tạo điểm nhấn đẹp mắt cho không gian sống của bạn.