Những lưu ý để trang trí cây xanh trong nhà hợp phong thủy
(+84)96 845 2088

Những lưu ý để trang trí cây xanh trong nhà hợp phong thủy

Thứ năm, 09/07/2020
 

Trang trí cây xanh đang là một xu hướng trong thiết kế nội thất. Cây xanh không chỉ mang lại cho ngôi nhà một bầu không khí trong lành dễ chịu. Mà nếu biết cách trang trí đúng cách, cây xanh sẽ mang lại cho gia đình bạn nhiều tài lộc.

Nhiều người cho rằng trang trí cây xanh là dễ, thích đặt đâu cũng được nhưng kỳ thực không phải vậy. Nếu bạn không biết cách thì không những không mang lại tài lộc mà còn khiến nhiều điều không hay xảy ra. Nếu bạn đang không biết phải trang trí cây xanh trong nhà như thế nào cho đúng cách thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

1. Lựa chọn loại cây xanh thích hợp

Trong thiết kế nội thất, cây xanh được coi là một yếu tố quan trọng. Nó không chỉ tốt cho sức khỏe nhờ quá trình quang hợp (hút khí CO2, tạo ra khí oxy), mà còn mang lại tài lộc. Người Việt Nam nói riêng và người phương Đông tin rằng, cây xanh hợp mệnh chủ nhà, phong thủy sẽ hóa giải sát khí, mang lại may mắn. Do đó, khi chọn lựa cây xanh để trang trí bên trong ngôi nhà cần chú ý 2 yếu tố: một là tốt cho sức khỏe, hai là hợp với mệnh.

Có nhiều loại cây làm sạch không khí, giảm khí độc, tốt cho sức khỏe. Nhưng cũng có những cây đặt trong phòng lại trở thành ổ bệnh, sức khỏe đi xuống như cây thiên lý, cây xấu hổ...

Trang trí cây hợp phong thủy

Lưỡi hổ là một trong những loại cây được tin rằng mang lại tài lộc cho ngôi nhà.

 

Cây kim tiền, cây phật dụ, cây lưỡi hổ, cây phong lan, cây phú quý, cây kim ngân… là các loại cây được nhiều người tin rằng sẽ mang lại tài lộc khi trồng trong nhà.

2. Vị trí trang trí cây xanh

2.1. Trang trí cây xanh trong phòng ngủ

Bạn không nên để nhiều cây xanh trong phòng ngủ vì nó sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Bởi vì vào ban đêm cây không thực hiện quá trình quang hợp để tạo oxy nhưng cây vẫn thực hiện quá trình hô hấp. Cây sẽ lấy oxy trong không khí để phân giải chất hữu cơ, sản sinh năng lượng nuôi cây đồng thời thải hơi nước và khi CO2. Điều này dẫn tới việc, lượng oxy trong phòng bị ít đi, lượng CO2 nhiều lên, con người có nguy cơ bị chết ngạt do thiếu oxy. 

trang trí cây hợp phong thủy

Hãy chọn những chậu cây nhỏ đặt trong phòng ngủ.

 

Vì vậy, bạn không nên để nhiều cây cảnh trong phòng ngủ. Hãy lựa chọn chậu cây nhỏ nhắn xinh xắn. Nếu phòng ngủ của bạn quá nhỏ thì hãy xem xét thật kỹ trước khi bài trí cây xanh nhé.

2.2. Trang trí cây xanh trong phòng khách

Phòng khách là nơi trọng điểm để trang trí cây xanh trong ngôi nhà của bạn. Đây không chỉ là nơi gây ấn tượng với các vị khách tới nhà mà hơn thế nữa, đây là vị trí thu hút tài lộc trong nhà.

Ở phòng khách, bạn nên bố trí cây cảnh ở các góc nhà. Đặc biệt là các loại cây có lá tròn vì chúng sẽ tạo ra nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà bạn. Vì, theo phong thủy, góc cạnh là những yếu tố không tốt cho không gian sống.

trang trí cây hợp phong thủy
Không gian được trang trí cây xanh sẽ khiến cho bạn cảm thấy thoải mái sau những giờ làm việc mệt mỏi.

 

Một số lưu ý về vị trí đặt cây trong phòng khách. Bạn không nên đặt cây chắn lối đi hoặc dưới máy lạnh. Các hướng cần tránh là Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Vì phòng khách là nơi thu hút tiền tài nhiều nhất, bạn nên trồng các loại cây may mắn như kim ngân, phú quý, ngọc bích, kim tiền, thường xuân…

2.3. Trang trí cây xanh cho phòng bếp

Phòng bếp cũng nên được trang trí bằng cây xanh. Phòng bếp là nơi chúng ta dành nhiều thời gian ở đó. Bạn có thường cảm thấy khó chịu bởi mùi đồ ăn và các loại thực phẩm không. Nếu có thì hãy tìm một vài chậu cây đặt vào đó để khử mùi đi.

trang trí cây hợp phong thủy
Chắc chắn bạn sẽ yêu thích việc vào một căn bếp dễ thương như thế này đấy.

Diện tích bếp thường có hạn, mà lại còn bị chiếm bởi nhiều thứ đồ lỉnh kỉnh do vậy bạn hãy lựa chọn các chậu cây nhỏ có tác dụng hút mùi như các loại cây thảo mộc. Một số gợi ý cho bạn như: cây bạc hà, cây hương thảo, cây xô thơm, húng quế…

2.4. Trang trí cây xanh cho phòng tắm

Nếu phòng tắm của bạn có diện tích không quá chật, thì hãy đặt một chậu cây trong đó. Không chỉ có tác dụng trang trí, một số cây xanh sẽ làm cho nhà tắm khô thoáng, hút ẩm, khử mùi cực kỳ hiệu quả. Một số cây bạn nên đặt trong nhà tắm: cây lưỡi hổ, cây thường xuân leo, nha đam, trầu bà, bạc hà, ngải cứu…

Trang trí cây hợp phong thủy
Một chậu cây nhỏ giúp nhà tắm bạn trở nên dễ thương, nhẹ nhàng.

 

3. Kích thước của cây xanh

Bạn nên chọn cây phù hợp với diện tích của ngôi nhà mình. Bạn có thể chọn những chậu cây lớn với nếu diện tích nhà bạn rộng rãi. Nhưng đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ thì bạn nên chú ý về kích thước của cây xanh. Bạn không nên chọn những chậu cây to, tán lá rộng khiến cho căn nhà của bạn trở nên chật chội. Lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn những chậu cây nhỏ để bàn, để lên kệ ti vi, kệ sách.

trang trí nhà hợp phong thủy

Một gợi ý về trang trí cây xanh cho ngôi nhà có diện tích khiêm tốn

 

Có 6 loại cây được nhiều kiến trúc sư khuyên nên đặt trong nhà có diện tích nhỏ. Đó là: cây phát tài, cây lưỡi cọp, cây trầu bà lá xẻ, cây xương rồng, cây dứa râu, cây cẩm nhung.

Trên đây là một vài lưu ý cho bạn về cách trang trí cây xanh cho ngôi nhà của mình. Hy vọng bạn sẽ có được một không gian thoải mái dễ chịu tốt cho sức khỏe, và cả có thêm nhiều tài lộc nữa.

Nguồn: Sưu tầm