Hướng dẫn cách vệ sinh chậu đá mài đơn giản tại nhà
(+84)96 845 2088

Hướng dẫn cách vệ sinh chậu đá mài đơn giản tại nhà

Thứ tư, 30/06/2021
 

Chậu đá mài là loại chậu được làm từ đá granite nghiền, xi măng, đá cẩm thạch nên khá bền chắc. Tuy nhiên để sản phẩm giữ được độ bền cũng như tính thẩm mỹ thì chúng ta cần phải thường xuyên vệ sinh chúng.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên làm sao để làm sạch được những chậu đá mài trong vườn nhà mình. Vậy hãy theo dõi bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn những cách vệ sinh chậu đá mài đơn giản tại nhà. Chắc chắn những chiếc chậu đá mài của bạn sẽ luôn bền đẹp tự nhiên.

Hướng dẫn cách vệ sinh chậu đá mài đơn giản tại nhà
Để chậu đá mài bền đẹp cần phải vệ sinh thường xuyên.

Chậu xi măng đá mài - xu hướng trang trí mảng xanh nội thất mới

Ngoài các chất liệu làm nên chậu cây như xi măng, nhựa, đất nung, gốm, sứ… thì xi măng đá mài là loại vật liệu được yêu thích hiện nay. Chậu xi măng đá mài không có rườm rà hoa văn cầu kỳ, nhiều màu sắc hay giá cả cao. Sản phẩm khi qua đôi tay của những nghệ nhân làm ra mang nét giản đơn với nhiều kích cỡ, hình dạng như chậu xi măng chữ nhật, chậu xi măng tròn đá mài… làm cho người nhìn bị cuốn hút bởi chính vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ đó.

Hướng dẫn cách vệ sinh chậu đá mài đơn giản tại nhà-2
Chậu xi măng đá mài thân trụ bo tròn đáy | Màu trắng

Để sản phẩm giữ được độ bền cũng như tính thẩm mỹ thì chúng ta cần phải thường xuyên vệ sinh chúng. Việc vệ sinh loại chậu này khá đơn giản, do được làm từ nguyên liệu chính là đá granite nghiền nên cách vệ sinh sẽ gần giống như các vật dụng được làm từ đá granite khác. Một điểm chúng ta cần lưu ý khi vệ sinh chậu đá mài đó là bề mặt của đá mài khá bóng, khác hẳn với các chất liệu thông thường nên bạn cần phải vệ sinh chúng cẩn thận hơn.

Hướng dẫn cách vệ sinh chậu đá mài đơn giản tại nhà-3
Chậu đá mài có độ bền, tính thẩm mỹ cao.

Cách vệ sinh các vết bẩn, vết xước của chậu đá mài

Để có thể làm sạch các vết bẩn và vết xước trên bề mặt của chậu đá mài bạn có thể lấy một miếng vải mềm sau đó thâm một ít nước rửa chén pha loãng. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng nước tẩy rửa chuyên dụng và nhẹ nhàng lau các vết bẩn bám trên bề mặt chậu. Với những vết bẩn cứng đầu gốc nước bạn có thể sử dụng hỗn hợp baking soda với chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch chậu đá mài.

Hướng dẫn cách vệ sinh chậu đá mài đơn giản tại nhà-4
Dùng baking soda là cách vệ sinh chậu đá mài đơn giản.

Cách thực hiện như sau, bạn hãy lấy 1 chén baking soda trộn đều với khoảng 5 muỗng chất tẩy rửa chuyên dụng để thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, bạn hãy hoa đều hỗn hợp này lên các vết bẩn trên bề mặt chậu đá vài và chờ xong vài phút rồi lau sạch bằng khăn mềm, chắc chắn vết bẩn cứng đầu sẽ biến mất.

Sau khi các vết bẩn đã mờ bạn hãy lấy một chiếc khăn mềm lau khô chỗ vết bẩn đó chậu sẽ sáng bóng trở lại. Bạn nên nhớ không nên để chậu đá mài khô tự nhiên sau mỗi lần vệ sinh bởi nó có thể tạo ra các vết ngấm nước gây mất thẩm mỹ.

Hướng dẫn cách vệ sinh chậu đá mài đơn giản tại nhà-5
Chậu đá mài hình thang vát đáy | Màu tự nhiên.

Một số lưu ý khi vệ sinh chậu đá mài

Bạn có thể sử dụng dung dịch vệ sinh đá chuyên dụng, tuy nhiên bạn cần tránh dùng các loại dung dịch vệ sinh có chứa kiềm hoặc axit như chanh, giấm bởi nó sẽ làm ảnh hưởng tới màu sắc của chậu. Lưu ý không nên sử dụng các loại khăn khô ráp, máy hút bụi để vệ sinh chậu đá mài. Bởi chúng sẽ khiến cho bề mặt chậu dễ bị trầy xước gây mất thẩm mỹ.

Hướng dẫn cách vệ sinh chậu đá mài đơn giản tại nhà-6
Chậu đá mài hình trụ màu trắng đá đen