Người mệnh kim nên trồng 1 trong 4 cây cảnh này trong nhà
(+84)96 845 2088

Người mệnh kim nên trồng 1 trong 4 cây cảnh này trong nhà

Thứ hai, 05/07/2021
 

Kim tượng trưng cho kim loại vì vậy màu bản mệnh của người mệnh Kim đó là trắng và vàng. Khi chọn cây cho người mệnh Kim, bạn nên chọn cây cảnh có sắc trắng và vàng là phù hợp nhất.

1. Cây bạch mã hoàng tử

Màu trắng trên thân và lá là màu bản mệnh của người mệnh kim. Vì thế, cây bạch mã hoàng tử là cây hợp mệnh kim có ý nghĩa mang lại nhiều may mắn và tài lộc. Trong ngũ hành, người mệnh kim phù hợp với hướng Tây và Tây Bắc. Chính vì vậy, bạn nên chọn 2 hướng này để đặt chậu bạch mã.

Người mệnh kim đừng quên trồng 1 trong 4 cây cảnh này trong nhà
Cây bạch mã được coi là cây hợp mệnh kim – mang đến may mắn, tài lộc và vượng khí cho gia chủ.
Người mệnh kim đừng quên trồng 1 trong 4 cây cảnh này trong nhà-2
Đây cũng là lý do người mệnh kim phải sở hữu bạch mã hoàng tử trong nhà.

Về công danh, Bạch mã hoàng tử tượng trưng cho sự thăng tiến vững chắc và thuận buồm xuôi gió trong sự nghiệp. Đặc biệt là với phái mạnh thì cây bạch mã hoàng tử để bàn mang hàm ý về sự quyết đoán, dứt khoát trong cuộc sống.

2. Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân là loài cây cảnh thường được trồng trong các chậu cỡ nhỏ và vừa. Loài cây này có đặc điểm dễ nhận thấy là lá cây rất to và xòe rộng. Màu sắc của lá chủ yếu là màu trắng xanh ở giữa, xung quang viền ngoài là viền xanh đậm. Bạn có thể trồng thủy sinh trong chậu trong suốt hoặc trồng trong đất đá bình thường.

Người mệnh kim đừng quên trồng 1 trong 4 cây cảnh này trong nhà-3
Có một cái tên khác của cây ngọc ngân là cây Valentine bởi nhiều người tin rằng loài cây này tượng trưng cho tình yêu sâu sắc, bền vững.
Người mệnh kim đừng quên trồng 1 trong 4 cây cảnh này trong nhà-4
Cây ngọc ngân có thể trồng thủy sinh

Nếu chưa biết mạng kim hợp cây gì thì bạn có thể tham khảo loài cây này vì nó có chứa rất nhiều ý nghĩa tốt theo phong thủy. Với vẻ ngoài sang trọng, thanh cao, cây ngọc ngân được ví như một sự sống thuần khiết, luôn tràn đầy sức sống và đem lại nhiều may mắn. Cùng với đó, loài cây này còn có khả năng xua đuổi tà khí, điều xấu xa.

3. Cây lan ý

Theo phong thủy, lan ý là cây hợp mệnh kim, bởi màu hoa trắng tinh khiết của nó. Lan ý tượng trưng cho tài lộc, may mắn trong công việc và cuộc sống cho gia chủ. Những người mệnh kim nếu trồng cây lan ý trong nhà, tại nơi làm việc sẽ giúp nâng cao tinh thần tích cực, đẩy lùi các căng thẳng, mệt mỏi.

Người mệnh kim đừng quên trồng 1 trong 4 cây cảnh này trong nhà-5
Với nữ giới: Lan ý để bàn thể hiện cho tình yêu trong trắng, hồn nhiên. Hơn nữa, nó tượng trưng cho sự cao quý, vẻ đẹp quý phái, tao nhã.
Người mệnh kim đừng quên trồng 1 trong 4 cây cảnh này trong nhà-6
Với nam giới: Lan ý cũng thể hiện cho khí chất thanh cao của người quân tử.

Cây lan ý để bàn có tác dụng cân bằng trường khí, điều hòa và hấp thụ những năng lượng xung khắc trong nhà, giúp gia chủ có một không gian sống hài hòa, yên bình. Cây còn mang ý nghĩa về sự hàn gắn. Lan ý cũng là biểu tượng của hòa bình, thuần khiết và thanh cao.

4. Cây kim ngân

Cây kim ngân để bàn tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng, may mắn và hạnh phúc. Đặc biệt, cây kim ngân để bàn có 5 lá tượng trưng có 5 yếu tố ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Chúng giúp vận khí của bạn được ổn định, hài hòa và cân bằng.

Người mệnh kim đừng quên trồng 1 trong 4 cây cảnh này trong nhà-7
Loài cây phong thủy theo mệnh kim này có nhiều ý nghĩa tốt đẹp khiến nhiều người ưa chuộng.
Người mệnh kim đừng quên trồng 1 trong 4 cây cảnh này trong nhà-8
Khi trồng trong nhà hoặc tại nơi làm việc, cây kim ngân giúp ổn định, cân bằng các nguyên khí, năng lượng của bạn. Cùng với đó là đem lại nhiều may mắn, tiền tài, danh vọng cho chủ sở hữu.

Số lượng gốc cây kim ngân trong một chậu cây cũng có ý nghĩa riêng. Thông thường sẽ là 1 – 3 – 5 gốc. Một gốc tượng trưng cho sự vững chắc, kiên cường. Ba gốc lại mang ý nghĩa “Tam Tài”, “Tam Giáo”, tức Phúc – Lộc – Thọ. Còn năm gốc sẽ mang thêm ý nghĩa an khang nữa. Người ta thường uốn các gốc với nhau thành một chùm như bím tóc, vừa có tính thẩm mỹ, vừa đem lại nhiều ý nghĩa tốt.