5 loại cây cảnh vừa lọc không khí vừa hợp để trang trí nhà mùa Thu
(+84)96 845 2088

5 loại cây cảnh vừa lọc không khí vừa hợp để trang trí nhà mùa Thu

Thứ sáu, 24/09/2021
 

Cây trầu bà lá xẻ, xương rồng, kim tiền, trường sinh, phất dụ mảnh là những loại cây cảnh vừa đẹp mắt vừa phát triển tốt trong điều kiện thời tiết mùa Thu.

Mùa Thu là thời điểm lý tưởng để không gian sống của bạn ngập tràn cây xanh. Cây cảnh vừa mang lại vẻ đẹp sống động, tươi mới, gần gũi với thiên nhiên, một số loại còn có khả năng thanh lọc không khí. Sự xuất hiện của cây cối cũng giúp giảm stress cho người ngắm nhìn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

1. Cây trầu bà lá xẻ

Trầu bà lá xẻ là loại cây có nguồn gốc từ Nam Mỹ, với phần lá to bản, không liền mạch mà có các đường xẻ, chia lá thành những đường rẽ đẹp mắt. Không chỉ mang vẻ đẹp độc đáo, cây còn thích hợp trồng vào mùa Thu do ưa ánh sáng nhẹ, ưa độ ẩm và có tốc độ sinh trưởng nhanh. Cây phù hợp với nhiều loại đất khác nhau nên dễ trồng và chăm sóc trong nhà. Bạn chỉ cần tránh nắng gắt trực tiếp làm cây bị cháy lá.

5 loại cây cảnh vừa xanh tốt vừa thích hợp để trang trí không gian sống mùa Thu - Ảnh 1
Cây trầu bà lá xẻ ưa ẩm, ưa ánh sáng nhẹ, phù hợp với nhiều loại đất khác nhau nên dễ trồng và chăm sóc trong nhà.

2. Cây xương rồng cảnh

Xương rồng cảnh, loài cây có vẻ ngoài gai góc, mạnh mẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích trồng cây cảnh nhưng lại "lười" chăm sóc. Cây nhiều kích thước và hình dáng như thẳng, tròn, thuôn dài, phân nhánh,... nên bạn có thể trưng bày một bộ sưu tập để căn phòng thêm quyến rũ. Xương rồng cũng mang ý nghĩa thể hiện sự mạnh mẽ, vững chãi. Vào mùa Thu, bạn chỉ cần tưới nước cho cây 1-2 lần/ tháng.

5 loại cây cảnh vừa xanh tốt vừa thích hợp để trang trí không gian sống mùa Thu - Ảnh 2
Cây nhiều kích thước và hình dáng nên bạn có thể trưng bày một bộ sưu tập để căn phòng thêm quyến rũ.

3. Cây kim tiền

Cây kim tiền là loại cây không chỉ mang ý nghĩa phát tài phát lộc mà còn thích hợp để trang trí nhà ở vào mùa Thu - Đông với phần lá dày dặn, xanh bóng, mượt mà. Cây rất dễ trồng, ít sâu bệnh nên phù hợp với cả những người mới bắt đầu chơi cây cảnh. Kim tiền ưa thích bóng râm và không có nhu cầu được tưới nhiều nước. Ngoài ra, cây cũng có khả năng thanh lọc không khí, làm sạch không gian sống một cách tự nhiên.

5 loại cây cảnh vừa xanh tốt vừa thích hợp để trang trí không gian sống mùa Thu - Ảnh 3
Cây kim tiền với phần lá dày dặn, xanh bóng, mượt mà, ít sâu bệnh nên phù hợp với cả những người mới bắt đầu chơi cây cảnh.

4. Cây trường sinh

Nhiều năm gần đây, cây trường sinh ngày càng phổ biến trong trang trí nhà ở. Đúng như tên gọi của mình, cây có sức sống mãnh liệt, phát triển nhanh chóng, ưa ánh sáng khuếch tán và nơi có độ ẩm cao. Vẻ đẹp của cây trường sinh thể hiện ở phần lá tròn viên mãn, mọng nước, mọc rất xum xuê và đầy đặn. Cây còn có khả năng hấp thụ các tia độc hại phát ra từ các thiết bị như máy tính nên thích hợp trang trí ở góc làm việc.

5 loại cây cảnh vừa xanh tốt vừa thích hợp để trang trí không gian sống mùa Thu - Ảnh 4
Vẻ đẹp của cây trường sinh thể hiện ở phần lá tròn viên mãn, mọng nước, mọc rất xum xuê, đầy đặn.

5. Cây phất dụ mảnh

Cây phất dụ mảnh cũng góp mặt trong danh sách các loại cây trồng vào mùa Thu nhờ đặc tính ưa ẩm. Cây có tán lá rộng, giống như cây cọ, thân cột mảnh mai vươn cao, vừa duyên dáng lại vừa mạnh mẽ. Nếu căn phòng của bạn có phần trần cao, ánh sáng mặt trời vừa phải thì sẽ thích hợp để trang trí bằng phất dụ mảnh. Ngoài ra, cây cũng có thể lọc các loại khí độc như formaldehyde, xylene, trichloroethylene,... hiệu quả.

5 loại cây cảnh vừa xanh tốt vừa thích hợp để trang trí không gian sống mùa Thu - Ảnh 5
Cây phất dụ mảnh có tán lá rộng, giống như cây cọ, thân cột mảnh mai vươn cao, vừa duyên dáng lại vừa mạnh mẽ.

Nguồn 2dep.vn