Bí kíp vàng khi trang trí phòng khách bằng cây xanh
(+84)96 845 2088

Bí kíp vàng khi trang trí phòng khách bằng cây xanh

Thứ hai, 06/09/2021
 

Với nhiều kiểu dáng cây khác nhau, kích thước, bản chất,...thì những loại cây cảnh trang trí phòng khách cũng được áp dụng cho những phong cách bố trí khác nhau, đem lại tính thẩm mỹ và phát huy tối đa tác dụng của cây.

1. Cây cảnh treo tường độc đáo

Những gia chủ hiện đại, trẻ trung thể hiện sự phá cách trong trang trí phòng khách bằng những chậu cây thủy sinh, cây trồng trên sỏi treo tường cho không gian phòng khách đẹp tuyệt vời. Nét phá cách trong lối thiết kế cây cảnh là sự biến tấu những chậu cây truyền thống, thành những bộ tranh cây, hay chậu cây treo tường,... lạ mắt, đem đến sự hứng thú cho gia chủ.

Bí kíp vàng khi trang trí phòng khách bằng cây xanh
Bộ chậu cây tròn trồng cây trên sỏi sáng tạo.
Bí kíp vàng khi trang trí phòng khách bằng cây xanh-2
Cây trồng trong thủy sinh kết hợp sỏi treo tường độc đáo.
Bí kíp vàng khi trang trí phòng khách bằng cây xanh-3
Khung gỗ, chậu gốm, chậu sứ, chậu nhựa, dây thừng,...là những chất liệu mộc mạc, thô sơ nên thường được kết hợp để tạo nên phong cách trang trí cây cảnh với nét đẹp tự nhiên.

2. Giàn cây cảnh trang trí ban công phòng khách

Trang trí ban công phòng khách với giàn cây cảnh đẹp luôn đem đến không khí thoáng đãng, góc tĩnh lặng, mỗi khi bạn trở về sau nhịp sống hối hả. Hay đó cũng chính là khoảng không tâm sự an yên vào mỗi sáng chủ nhật, thư giãn bên tách trà sớm ban mai.

Bí kíp vàng khi trang trí phòng khách bằng cây xanh-4
Giàn treo chậu cảnh trang trí ban công sát tường hiện đại.

Những chiếc khung treo chậu cây cảnh sát tường, tối ưu không gian ban công rộng rãi để bộ ghế bàn trà. Nhưng vãn tối đa chiều cao của bức tường cho bạn trồng rất nhiều loại cây có kích thước khác nhau.

Bí kíp vàng khi trang trí phòng khách bằng cây xanh-5
Trồng cây trông chậu hình tam giác treo tường ban công mang đến nét đẹp nghệ thuật

Kệ trang trí chậu cây cảnh cho không gian ban công đầy màu sắc tươi mới. Ý tưởng trồng cây cho những ban công nhà chung cư nhỏ cũng góp phần đem đến không khí thoáng đãng cho ngôi nhà chật hẹp.

Bí kíp vàng khi trang trí phòng khách bằng cây xanh-6
Kệ trồng cây trang trí cây cảnh ban công phòng khách đẹp

3. Sử dụng cây phong thủy hút tài lộc - sức khỏe an khang

Tên của mỗi loại cây phong thủy luôn ẩn chứa những ý nghĩa tuyệt vời dành cho bạn. Nếu gia đình bạn là dân làm ăn, yêu thích sưu tầm cây phong thủy, hay đơn giản là đem những điều may mắn đến cho gia đình thì hãy chọn một trong những cái tên mang ý nghĩa tuyệt vời bên dưới.

Bí kíp vàng khi trang trí phòng khách bằng cây xanh-7
Cây phát tài mang nhiều tài lộc đến gia chủ và những người thân yêu.

Phát tài núi, phát tài trúc, phát tài đỏ,... là những biến thể của các loài cây phát tài. Nhưng điểm chung để chúng được lựa chọn là cây may mắn vì chính cái tên chung của nó "PHÁT TÀI".

Bí kíp vàng khi trang trí phòng khách bằng cây xanh-8
Chậu cây nhỏ để bàn Vạn Niên Thanh

Ngoài cái tên đem đến sự may mắn, thịnh vượng, những loại cây phong thủy này cũng có tác dụng trong việc lọc không khí, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, tăng tinh thần làm việc.

Bí kíp vàng khi trang trí phòng khách bằng cây xanh-9
"Cái tên nói lên tất cả" với sự ý nghĩa mà tên cây đem lại, đây vừa làm phụ kiện trang trí, vừa có thể làm món quà ý nghĩa dành cho bạn trong những dịp mừng tuổi.

4. Trang trí chậu cây theo hướng, góc phòng

Tùy thuộc vào những tính chất cây: cây chịu nắng, cây ưa mát, cây cần ánh sáng trực tiếp, hay cây cần sống trong nhiệt độ ổn định,... chúng ta sẽ bố trí vị trí cho phù hợp với những thuộc tính của cây.

Bí kíp vàng khi trang trí phòng khách bằng cây xanh-10
Những loại cây thân cao, kích thước lớn thường được bố trí ở góc phòng

Hạn chế đặt cây ở những góc tối, vì điều kiện thiếu sáng sẽ khó giúp cây quang hợp để sống sót. Những loại cây thân cao, kích thước lớn thường được đặt ở góc phòng để tăng tính thẩm mỹ cho không gian, nhưng vẫn phải hưởng được ánh sáng mặt trời để trao đổi chất.

Bí kíp vàng khi trang trí phòng khách bằng cây xanh-11
Không nên đặt cây ở góc hướng Bắc, hướng Tây vì cây dễ chết - không hợp phong thủy

Tránh đặt cây ở góc tối, cột nhà, chỗ lồi lõm, dễ gây ẩm thấp do bị ứ nước, không có ánh sáng khô ráo chiếu đến nơi đặt cây. Lâu ngày sẽ gây ẩm mốc, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Bí kíp vàng khi trang trí phòng khách bằng cây xanh-12
Những chậu cây nhỏ nên được trang trí ở bệ hay bàn cao để dễ hứng ánh sáng.

5. Tiểu cảnh dưới gầm cầu thang phòng khách

Tận dụng góc chết dưới gầm cầu thang phòng khách để trang trí tiểu cảnh, những cây trồng trang trí phòng khách thật mát mẻ. Có thể là tiểu cảnh khô, hòn non bộ hay hồ cá để tăng thêm nét sinh động, vui vẻ cho ngôi nhà.

Bí kíp vàng khi trang trí phòng khách bằng cây xanh-13
Tiểu cảnh khô với hàng rào gỗ lạ mắt

Tiểu cảnh khô thường sử dụng sỏi hoặc đá than nhân tạo để trồng cây, hút ẩm và những khí độc. Tiểu cảnh khô có tính tiện lợi vì không cần tốn nhiều thời gian chăm sóc.

Bí kíp vàng khi trang trí phòng khách bằng cây xanh-14
Trồng cây leo vách tưởng tiểu cảnh dưới gầm cầu thang

Một chiếc hồ nước mát lạnh ngay giữa không gian nhà tạo sự thoải mái, thư giãn mỗi khi ngắm nhìn dòng nước trôi êm ả. Nhưng cũng đừng quên, thả vài chú cá con để tránh sinh sôi ra muỗi.

Bí kíp vàng khi trang trí phòng khách bằng cây xanh-15
Mô phỏng dòng sông mini dưới gầm cầu thang

6. Đặt cây xanh phù hợp với từng vị trí

Dựa trên cách bố trí nội thất tại không gian phòng khách, chúng ta sẽ có nhiều sự lựa chọn về loại cây cảnh, kiểu cây hay kích thước cho phù hợp với từng vị trí trong phòng. Yếu tố chính cần hướng đến, đó là tăng tính thẩm mỹ tuyệt đối cho không gian nội thất.

Bí kíp vàng khi trang trí phòng khách bằng cây xanh-16
Những chậu cây nhỏ xinh bên bậu cửa sổ đón nắng.

Những chậu cây nhỏ nhắn, thân cây mảnh khảnh, lá cây to, tròn đón nắng đem đến nét đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên, thư giãn tuyệt vời cho không gian.

Bí kíp vàng khi trang trí phòng khách bằng cây xanh-17
Trang trí cây cảnh gần máy tính sẽ rất hiệu quả trong việc loại bỏ những tia cực tim có hại.
Bí kíp vàng khi trang trí phòng khách bằng cây xanh-18
Cây cau Nhật thân cao, lá mỏng toát lê vẻ đẹp thanh thoát.

7. Bố trí cây xanh dưới giếng trời

Khung cảnh những tia nắng len lỏi qua tán cây, đem đến ánh sáng tự nhiên, nhẹ nhàng cho không gian nhà sẽ tạo sự thư giãn thoải mái tuyệt vời cho bạn. Tán cây rộng dưới giếng trời giúp cản bớt cái nóng của ánh nắng, vẫn để những tia nắng nhẹ nhàng vào nhà nhưng không gian vẫn xanh mát.

Bí kíp vàng khi trang trí phòng khách bằng cây xanh-19
Cây thân cao, tán lá tròn, rộng thường được lựa chọn trồng dưới giếng trời

Đối với những căn nhà phố có lầu, cách thiết kế giếng trời với tiểu cảnh cây treo xuyên suốt giữa các lầu, hay cây đơn thân to luôn là ý tưởng tuyệt vời cho ngôi nhà xanh.

Bí kíp vàng khi trang trí phòng khách bằng cây xanh-20
Dây trầu bà leo tại tiểu cảnh dưới giếng trời.