Gợi ý những mẫu sân vườn nhỏ đẹp lung linh
(+84)96 845 2088

Gợi ý những mẫu sân vườn nhỏ đẹp lung linh

Thứ sáu, 27/08/2021
 

Sống ở thành phố, gia đình nào chẳng muốn có một không gian xanh để tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn. Một sân vườn nhỏ đẹp, xanh mướt, sạch sẽ mang không khí trong lành đến cho cả nhà. Sở hữu góc sân vườn nhỏ xinh cho cuộc sống hiện đại thêm màu sắc.

Mẫu sân vườn nhỏ đẹp, phong cách Châu Á

Thiết kế sân vườn nhỏ phong cách Châu Á không đòi hỏi diện tích rộng nhưng yêu cầu sự tinh tế. Các loại cây được chọn thường nhỏ, được bố trí theo phong thuỷ. Việc đưa sỏi, đá, nước, gỗ vào khu vườn rất được coi trọng. Làm vườn như một nghệ thuật cây cảnh, nên sân vườn Châu Á cần được chăm sóc kỳ công hơn.

10 mẫu sân vườn nhỏ đẹp lung linh
Sân vườn nhỏ Châu Á.

Sân vườn nhỏ đẹp, phong cách đồng quê

Bạn hoàn toàn có thể biến hiên nhà hoặc sân thượng thành một khu vườn mang phong cách đồng quê tươi mát. Vườn thẳng đứng là gợi ý quen thuộc cho sân vườn nhỏ. Tối ưu diện tích bằng vườn thẳng đứng với chậu cây treo tường, sàn lát sỏi và ván gỗ là giải pháp đơn giản, ít tốn kém và cực kỳ hiệu quả.

10 mẫu sân vườn nhỏ đẹp lung linh-2
Sân vườn nhỏ phong cách đồng quê.

Sân vườn nhỏ xinh xắn cạnh hàng rào

Góc sân vườn nhỏ đẹp, mang phong cách tối giản gây ấn tượng bằng sự tươi mới. Xây dựng hàng rào bằng cây xanh không phải là ý tưởng mới. Nhưng bố trí một không gian sinh hoạt ngoài trời bên cạnh hàng rào lại là cách tận dụng không gian hiệu quả. Bạn có thể sử dụng không gian xinh xắn này để tiếp khách, thưởng thức cafe hay đọc sách vào những ngày đẹp trời.

10 mẫu sân vườn nhỏ đẹp lung linh-3
Sân vườn nhỏ cạnh hàng rào

Sân vườn nhỏ đẹp, phong cách tối giản

Đôi khi thay đổi một vài chi tiết nhỏ bạn cũng có thể tạo thành một khu vườn trong mơ. Sân vườn nhỏ đẹp thiết kế theo phong cách tối giản đặt chất lượng lên trên hết. Mọi chi tiết đều được kiến trúc sư lựa chọn cẩn thận, tỉ mỉ nhất.

10 mẫu sân vườn nhỏ đẹp lung linh-4
Sân vườn nhỏ phong cách tối giản.

Biến lối đi cạnh nhà thành sân vườn nhỏ xinh

Bạn nghi ngại lối đi cạnh nhà có diện tích quá khiêm tốn? Đừng lo lắng, việc bố trí các chậu cây cảnh sân vườn hợp lý sẽ biến nó thành không gian xanh đáng mơ ước. Với không gian này bạn nên chọn các chậu cây nhỏ, dài, có hoa để tô điểm thêm cho ngoại cảnh.

10 mẫu sân vườn nhỏ đẹp lung linh-5
Sân vườn nhỏ bên cạnh lối đi

Tận dụng sân vườn nhỏ thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng

Bất ngờ không? Vị gia chủ này đã tận dụng một không gian hẹp thành nơi nghỉ ngơi độc đáo với 2 chiếc ghế sân vườn. Không gian xanh mang hơi thở của một resort 5 sao ven khu rừng nhiệt đới. Chủ nhân của sân vườn nhỏ cũng không quên tổ điểm cho góc thư giãn bằng hàng cây cảnh xanh tươi.

10 mẫu sân vườn nhỏ đẹp lung linh-6
Khu nghỉ dưỡng lý tưởng

Trang trí sân vườn nhỏ bằng mảng tường xanh nổi bật

Với phương pháp thiết kế sân vườn nhỏ thẳng đứng, mảng tường được trang trí độc đáo bằng những chậu cây xanh. Sự kết hợp ngẫu hứng của các loại cây mang lại một không gian xanh độc nhất vô nhị cho tiểu cảnh sân vườn nhỏ đẹp. Thêm một chiếc ghế gỗ dài để tạo thành một không gian thư giãn lý tưởng.

10 mẫu sân vườn nhỏ đẹp lung linh-7
Sự kết hợp ngẫu hứng của các loại cây

Sân vườn nhỏ đẹp và yên bình

Sự kết hợp của phong cách Á Đông mang đến sự yên bình, giản dị cho khu vườn. Sự kết hợp giữa sàn lát sỏi, ván gỗ và cây cối tạo thành một không gian độc đáo. Ngay cả trong diện tích chật hẹp sân vườn nhỏ vẫn đẹp và ấn tượng.

10 mẫu sân vườn nhỏ đẹp lung linh-8
Sân vườn nhỏ yên bình

Ngẫu hứng với không gian riêng

Mỗi một mảnh vườn đều có tính chất riêng. Không phải ai cũng may mắn sở hữu một sân vườn vuông vắn, dễ thi công. Khi bố trí sân vườn nhỏ tại những miếng đất có hình dáng không mấy lý tưởng đòi hỏi sự sáng tạo của kiến trúc sư chuyên nghiệp.

10 mẫu sân vườn nhỏ đẹp lung linh-9
Thiết kế sân vườn nhỏ ngẫu hứng

Sân vườn nhỏ đầy màu sắc

Thiết kế sân vườn nhỏ nhiều hoa thường tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng. Những mảng màu đối lập, có độ tương phản cao sẽ tạo chiều sâu cho không gian rộng rãi hơn. Đừng ngại trồng các loại cây đầy màu sắc cho không gian nổi bật hơn.

10 mẫu sân vườn nhỏ đẹp lung linh-13
Sân vườn nhiều màu sắc

Tạo sân vườn nhỏ đẹp với nhiều loại cây

Sở hữu một sân vườn với diện tích khiêm tốn bạn có thể khiến nó trở nên độc đáo hơn bằng những chậu cây nhiều kích thước. Sự kết hợp giữa chậu cây nhỏ, cây lớn và cây leo tạo thành mỹ cảnh độc đáo. Một khu vườn nhỏ với nhiều sắc xanh gây ấn tượng mạnh. Bố trí lối đi giữa sân vườn để đảm bảo an toàn, thuận tiện trong sinh hoạt.

10 mẫu sân vườn nhỏ đẹp lung linh-10
Sân vườn nhỏ nhiều cây xanh

Coi trọng tiểu tiết

Với một sân vườn nhỏ đẹp, ít chi tiết bạn sẽ tập trung vào các tiểu tiết và đặt yêu cầu cao hơn, thậm chí là sự cầu toàn để không gian thêm hoàn hảo. Từ chất liệu bố trí các mảng tường đến cách phối màu và chi tiết của thiết kế, mọi thứ đều được chăm chút, tỉ mỉ. Chọn cây cảnh cho sân vườn cũng không ngoại lệ.

10 mẫu sân vườn nhỏ đẹp lung linh-11
Sân vườn coi trọng tiểu tiết

Thiết kế sân vườn nhỏ có mái che

Cách sắp xếp tiểu cảnh sân vườn nhỏ gọn gàng, tinh tế kết hợp với mái che pergola thịnh hành mang đến sự mới lạ cho không gian tổng thể. Nếu sở hữu sân vườn nhỏ bạn chỉ cần tập trung vào một vài điểm nhấn, đầu tư cho nó hoàn hảo nhất.

10 mẫu sân vườn nhỏ đẹp lung linh-12
Sân vườn nhỏ tinh tế

Nguồn Treera