Kinh nghiệm chọn cây trang trí cầu thang tốt về phong thủy
(+84)96 845 2088

Kinh nghiệm chọn cây trang trí cầu thang tốt về phong thủy

Thứ hai, 16/08/2021
 

Khi bạn muốn trang trí cây cảnh nội thất, thì cầu thang là một trong những vị trí rất được ưa chuộng. Việc đặt chậu cây thích hợp ở đây vừa mang đến tính thẩm mỹ vừa giúp tăng vượng khí, may mắn cho gia chủ.

Cầu thang được ví như “xương sống” của ngôi nhà, là điểm kết nối không gian giữa các tầng. Tuy nhiên, vị trí này thường ít ánh sáng và có diện tích tương đối nhỏ. Nếu trang trí ở chân cầu thang thì bạn nên chọn loại cây thân trụ to, nhiều lá nhưng không rậm rạp để tránh che khuất chân cầu thang sẽ gây cảm giác không an toàn. Còn bậc thang bạn nên chọn cây nhỏ, gọn, lá thân mềm sẽ tạo cảm giác thanh thoát cho lối đi.

Cây cảnh thích hợp đặt ở chân cầu thang

Cây Đại Phú Gia

Cây mang dáng vẻ sang trọng, tán lá to, rộng, lá màu xanh bóng rất bắt mắt. Cây có khả năng lọc không khí rất tốt, giúp cho không gian sống trong lành, dễ chịu hơn. Xét về mặt phong thủy thì đúng như tên gọi Đại Phú Gia với ý nghĩa mang đến tiền tài, thịnh vượng cho gia chủ.

cay-trang-tri-cau-thang-1.jpg
Cây Đại Phú Gia

Cây Vạn Niên Thanh

Đặc điểm của cây Vạn Niên Thanh là có tán lá rộng, tạo ấn tượng với người nhìn bởi lá có 2 màu trắng-xanh trông khá độc đáo. Ưu điểm cây Vạn Niên Thanh là khá dễ trồng và chăm sóc, nhất là cây có khả năng phát triển tốt trong môi trường thiếu ánh sáng như cầu thang.

Cây Vạn Niên Thanh

Trồng cây tại chân cầu thang sẽ giúp lọc không khí, bài trừ độc tố, mang lại không gian trong lành, thoải mái và cảm giác tươi mới. Cây còn có ý nghĩa phong thủy là biểu tượng cho sự trường tồn, đại cát bền vững theo thời gian. Ngoài ra, cây đặc biệt thích hợp với những gia chủ thuộc mệnh Mộc nhé.

Cây Kim Tiền

Đặc điểm của cây Kim Tiền là có thân cây khỏe, phình to ở gốc, lá có màu xanh sẫm. Cây toát lên vẻ uy quyền, sang trọng, một thần thái vô cùng đặc biệt. Cây có khả năng đào thải khí độc, giảm tác nhân của các tia bức xạ, cung cấp oxi và điều hòa không khí rất tốt.

Cây Kim Tiền

Trong phong thủy, cây Kim Tiền có ý nghĩa mang đến tài lộc, phú quý và may mắn cho gia chủ. Cây đặc biệt thích hợp trang trí chân cầu thang cho gia chủ thuộc mệnh Hỏa, mệnh Mộc sẽ giúp tăng thêm vượng khí tốt.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây tạo ấn tượng với người nhìn bởi những phiến lá màu trắng hòa với màu xanh của nền lá tạo cảm giác tươi mát, dễ chịu. Ngoài tác dụng trang trí, cây còn giúp thanh lọc, điều hòa không khí tạo không gian sống trong lành. Cây Bạch Mã Hoàng Tử không chỉ mang ý nghĩa của may mắn, tiền tài mà còn là biểu tượng của thuận buồm xuôi gió, giúp gia chủ thuận lợi trong làm ăn, buôn bán.

cay-trang-tri-cau-thang-3.jpg
Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây trang trí bậc cầu thang

Cây cọ Nhật

Đặc điểm của cây là có lá xòe hình cánh quạt, mép lá có những răng cưa nhẹ nhàng, thanh thoát trông rất đẹp. Trang trí loại cây này trong nhà sẽ giúp lọc không khí, xua đuổi côn trùng rất tốt. Cây Cọ Nhật mang ý nghĩa sinh tiền tài, giữ của cải và đem lại phú quý cho gia chủ. Nếu gia chủ thuộc mệnh Thủy và mệnh Kim thì đừng bỏ qua loại cây này nhé.

Cây cọ Nhật

Cây Đa Búp Đỏ

Cây có lá thuôn tròn, màu của lá được pha trộn của 2 sắc tố là xanh và đỏ thẫm. Cây thuộc dạng thân gỗ, khả năng sinh trưởng, phát triển tốt nên rất ít tốt công chăm sóc. Ưu điểm nổi trội là cây có khả năng hút được khối thuốc lá, lọc sạch không khí tạo môi trường sống trong lành. Cây còn mang ý nghĩa cho cuộc sống bình an, êm ấm rất thích hợp với gia chủ mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ.

Cây Đa Búp Đỏ trang trí cầu thang
Cây Đa Búp Đỏ

Lưu ý khi đặt cây cảnh ở cầu thang trong nhà

Do cây trồng trong nhà nên để cây có điều kiện phát triển tốt thì bạn cần lưu ý các điểm sau:

- Nước tưới: Vì cây trồng trong nhà nên bạn chỉ tưới 2,3 lần/tuần, lượng nước chỉ vừa đủ để làm ẩm đất, nhớ lau sạch nước thừa bên dưới để tránh trơn trượt khi đi lại nhé.

- Nếu chậu cây lớn thì bạn nên đặt ở nơi có ánh sáng nhẹ chiếu vào, hoặc có thể dùng đèn huỳnh quang. Còn với cây nhỏ thì thỉnh thoảng bạn mang cây ra phơi nắng để cây quang hợp là được.

- Thường xuyên dùng khăn mềm lau bụi trên lá, thao tác nhẹ nhàng, tỉa những lá sâu, hỏng để cây luôn xanh tốt và phát triển tốt nhất.