7 loại cây dễ cây dễ trồng ở ban công
(+84)96 845 2088

7 loại cây dễ cây dễ trồng ở ban công

Thứ tư, 11/08/2021
 

Để tăng tính thẩm mỹ và mang vận khí tốt đến cho gia đình, bạn có thể trồng một số loại cây cảnh, hoa thơm ở ban công. Tuy nhiên khu vực này cũng là nơi đón ánh nắng và gió trực tiếp nên cần phải có sự chọn lọc cây trồng và chăm sóc thích hợp.

Hoa hồng leo

Hoa hồng leo có vẻ đẹp hoang dại và hương thơm nồng nàn. Loài hoa này còn được gọi là hồng dây, một giống cây leo thường dùng để trang trí trong các sân vườn, biệt thự hay khuôn viên cây xanh tại Pháp. Hoa hồng leo có khả năng cho nhiều hoa, đặc biệt là vào mùa hè. Hoa hồng leo giúp không gian trở nên xanh hơn, đẹp hơn, thanh lịch cho nhà ở, hoa có thể tạo dáng cấu trúc theo chiều ngang hay chiều dọc đều rất đẹp.

7 loại cây dễ cây dễ trồng ở ban công
Hoa hồng leo là loại cây trồng phổ biến được nhiều gia đình chọn lựa để trồng nơi ban công nhà mình. Đây là loại cây có mức độ sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường nhiều nắng như ban công.

Cây hoa giấy

Hoa giấy được xem là loại hoa quốc dân mà người Việt hết sức ưa chuộng bởi dễ trồng và hoa nở quanh năm nên mang lại tính thẫm mỹ cao. Hoa giấy khá khỏe, chịu được mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Nếu bạn muốn sở hữu ban công đẹp, loại hoa dễ uốn nắn theo đường lan can ban công thì hoa giấy là sự lựa chọn tuyệt vời.

7 loại cây dễ cây dễ trồng ở ban công-2
Hoa giấy là loại cây leo thân gỗ, dễ uốn, cắt xén và rất dễ trồng. Đây là loài cây có khả năng chịu hạn cao, ít phải chăm sóc nên rất thích hợp cho những gia đình có ban công hướng nắng.

Hoa mai địa thảo

Mai địa thảo là loại hoa nhỏ xinh, với nhiều sắc màu thích hợp để trang trí cho mọi không gian. Đây là giống thuộc cây thân thảo, dạng bụi nhỏ, hoa mọc ở nách lá nên cực kỳ sai hoa, đặc biệt nở quanh năm và nhiều nhất vào cuối thu kéo dài đến mùa xuân. Mai địa thảo dễ trồng và dễ chăm sóc. Bạn có thể trồng trong chậu để ở bạn công hoặc chậu hoa treo cũng là ý tưởng khiến khu vực ban công thêm phần điểm nhấn.

7 loại cây dễ cây dễ trồng ở ban công-3
Cây thường ra hoa xum xuê, rực rỡ, hoa nở hầu như quanh năm, cây ít bị sâu bệnh, ưa sáng và rất dễ chăm sóc.

Hoa dạ yến thảo

Dạ yến thảo là cây cỏ thân mềm, thường được người ta trồng trong chậu để làm đẹp cho ngôi nhà với nhiều màu sắc ngọt ngào của chúng, hoa nở quanh năm. Dạ yến thảo có 2 loại, dạ yến thảo kép – cây thân leo và dạ yến thảo kép – cây thân bụi. Loại cây này rất dễ trồng và ít bị sâu bọ phá. Bạn có thể trồng trực tiếp cây vào chậu của ban công hoặc trồng trong chậu nhỏ treo lên, hoa mềm mại rủ xuống rất đẹp.

7 loại cây dễ cây dễ trồng ở ban công-4
Nếu bạn công nhà bạn ở hướng Tây chịu nhiều nắng nóng thì đừng bỏ qua cây hoa dạ yến thảo này nhé. Nó thuộc dạng thân bụi, cả hoa và lá rất mềm mại. Tuy nhiên tốc độ sinh trưởng lại nhanh và khả năng chịu nắng cực tốt.

Hoa thúy điệp

Hoa thúy điệp có nhiều màu sắc khác nhau, là loại cây thân thảo, thân thường rũ mềm xuống nên thường trồng nhiều thành những chậu treo để ban công rất xinh xắn. Hoa thúy điệp thích hợp trong thời tiết nhiều ánh sáng, độ ẩm cao và có khả năng chịu nhiệt nhưng không ưa ngập úng. Hoa thúy điệp nở hoa quanh năm và rất sai nên khá thích hợp để ban công nhà bạn hoặc cửa sổ hay hiên nhà cũng sẽ giúp ngôi nhà thêm nổi bật.

7 loại cây dễ cây dễ trồng ở ban công-5
Bạn có thể trồng trong chậu treo hoặc trồng ở các thùng gỗ, thùng xốp đặt ở ban công.

Là một loại hoa thân bò rủ mềm, hoa có màu xanh biển, tím, hồng trắng… như những cánh bướm dập dìu trên cành rất đáng yêu. Hoa thúy điệp thích hợp trong thời tiết nhiều ánh sáng, độ ẩm cao và có khả năng chịu nhiệt nhưng không ưa ngập úng. Bạn có thể trồng trong chậu treo hoặc trồng ở các thùng gỗ, thùng xốp đặt ở ban công.

Cây sử quân tử

Sử quân tử được nhiều gia đình chọn lựa trồng vòm cổng che mát rất đẹp mắt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn cây sử quân tử trồng nơi ban công, bởi tuy là dây thân leo mềm mảnh nhưng sức sống vô cùng mạnh mẽ, chịu nắng tốt như khu vực ban công và sai hoa nhiều. Những bông hoa nhỏ xinh, rực rỡ với hương thơm thoang thoảng chắc chắn sẽ khiến ngôi nhà bạn thêm phần trang hoàng.

7 loại cây dễ cây dễ trồng ở ban công-6
Sử quân tử chịu nắng tốt nên rất thích hợp để trồng ở ban công.

Hoa dừa cạn

Cây hoa dừa cạn có màu sắc bắt mắt, trang trí không gian nhà ở như ban công vô cùng hiệu quả. Đây vốn là loại hoa mọc hoang dại ở khi hậy nhiệt đới, ưa nắng và nhiều hoa nên ban công chính là địa điểm lý tưởng để bạn trồng. Ngắm hoa dừa cạn chắc chắn sẽ mang lại cảm giác thư thái, nhẹ nàng cho ngày mới của bạn đấy.

7 loại cây dễ cây dễ trồng ở ban công-7
Dừa cạn rất dễ trồng, có thể ra hoa quanh năm. Chúng là loại hoa thích hợp để trồng thành thảm hoặc bạn có thể trồng trong chậu hay giỏ treo lên ở ban công cũng rất đẹp. Dừa cạn có nhiều màu như trắng, tím, hồng, đỏ.