Những mẫu chậu trồng cây ban công đẹp
(+84)96 845 2088

Những mẫu chậu trồng cây ban công đẹp

Thứ hai, 09/08/2021
 

Để một ngôi nhà trở nên rực rỡ hơn, tươi tắn hơn thì không thể thiếu việc trang trí ban công. Có rất nhiều cách để tạo không gian ban công đẹp, trong đó trồng cây xanh là phương án tối ưu nhất.

Ban công là nơi hứng chịu mọi điều kiện khắc nghiệt của thời tiết và môi trường do là phần nhô ra khỏi căn nhà. Vì vậy, những chậu trồng cây ngoài ban công cần có độ bền tốt, chịu được nhiệt độ cao của ánh nắng buổi trưa. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu chậu trồng cây để bạn lựa chọn. Tiêu chí tiên quyết vẫn là đảm bảo sự hài hoà cho không gian ban công bạn nhé! Về cơ bản, sau đây là một số loại chậu trồng cây ban công được bày bán trên thị trường.

1. Chậu trồng cây ban công bằng xi măng

Những năm gần đây, chậu xi măng dường như vẫn luôn nắm vững vị trí của mình và được sử dụng phổ biến trong các văn phòng, nhà ở, quán cafe, nhà hàng… Tuy có kiểu dáng đơn giản, màu sắc thuần xám nhưng cũng chính vì thế mà chậu xi măng tự tạo nên cho mình vẻ đẹp nổi bật không lẫn vào đâu được. Đặc biệt, khi phối hợp loại chậu này để trồng cây xanh, không gian sẽ mang một hơi hướng cổ điển châu Âu lạ mắt.

Những mẫu chậu trồng cây ban công đẹp
Các sản phẩm chậu xi măng hiện nay được sản xuất với rất nhiều kích thước đa dạng, từ hình vuông đến chữ nhật, hình thang, hình ống, bo đáy… Tuỳ vào diện tích ban công và loại cây mà bạn có thể chọn chậu ưng ý nhất

Bên cạnh đó, chậu xi măng rất chắc chắn nên phù hợp để trồng các cây trồng cỡ lớn mà không lo cây bị đổ do gió to. Thêm vào đó, chất liệu xi măng dày dặn và chắc chắn nên cách nhiệt rất tốt, giúp bảo vệ cây trồng hiệu quả, đặc biệt trong điều kiện nắng gắt ngoài ban công buổi trưa.

2. Chậu đá mài

Chậu đá mài thuộc top các loại chậu phổ biến nhất để trông cây hiện nay. Trong thành phần của chậu đá mài có thành phần chính là xi măng kết hợp với cát đá, chất tạo dính, chống thấm… Từ đó, chúng tạo nên một loại chậu trồng cây ban công hoàn hảo cả về độ bền lẫn chất lượng để cây hoa có thể phát triển tốt nhất. Bên cạnh đó, chậu đá mài thường được sử dụng để trang trí ban công trong không gian hiện đại, sang trọng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng để trồng cây cả trong nhà nữa.

Những mẫu chậu trồng cây ban công đẹp-2
Chậu đá mài thuộc top các loại chậu phổ biến nhất để trông cây hiện nay.

3. Chậu nhựa trồng cây ngoài ban công

Chậu trồng cây bằng nhựa thường được làm bằng chất liệu nhựa PP tổng hợp. Đây là chất liệu có tính cơ học cao nên chậu nhựa rất mềm, mỏng, nhẹ nhưng cũng rất dai và chịu được khí hậu khắc nghiệt. Do đó, chậu nhựa rất phù hợp để trồng ở ban công hướng nắng. Hơn nữa, chậu treo bằng nhựa có ưu điểm nổi bật là khối lượng nhẹ, dễ di chuyển và thay đổi vị trí.

Những mẫu chậu trồng cây ban công đẹp-3
Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, nếu bạn không mua chậu nhựa ở cửa hàng hoặc đại lý phân phối uy tin, bạn sẽ dễ mua phải chậu nhựa làm từ nhựa tái chế, dễ mục nát và gây hại cho sức khỏe. Hơn nữa, một số loại chậu nhựa có thành chậu khá mỏng nên có cách nhiệt khá yếu, dễ bị nóng lên khi nắng gắt, khiến cây trồng dễ bị sốc nhiệt.

Qua quá trình sản xuất tiên tiến, chậu nhựa hiện rất đa dạng về kiểu dáng và kích thước. Có rất nhiều loại chậu được thiết kế phù hợp với từng không gian ban công và loại cây trồng như: giỏ hoa treo ban công, móc treo hay chậu đặt trên các kệ, giá sắt. Bên cạnh đó, chậu nhựa trồng hoa ban công có thể được thiết kế gắn vào tường hay thành ban công. Việc vệ sinh chậu hay thay đất cho cây cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

4. Chậu giả gỗ treo ban công

Với các đặc tính tương tự như chậu nhựa, chậu trồng cây ban công giả gỗ rất nhẹ, dễ vận chuyển, bền đẹp theo thời gian. Hiện nay, chậu nhựa giả gỗ được dùng phổ biến để trồng lan, treo các loại lan quý. Ngoài ra, chậu nhựa giả gỗ cũng rất thích hợp để trồng các loại cây treo khác như dạ yên thảo, thường xuân, chuỗi ngọc hạt, son môi, lan tim, dola…

Những mẫu chậu trồng cây ban công đẹp-4
Với các đặc tính tương tự như chậu nhựa, chậu trồng cây ban công giả gỗ rất nhẹ

5. Chậu cói trồng cây ban công

Với xu hướng hoài cổ đang được ưa chuộng hiện nay, trào lưu trang trí cây xanh bằng giỏ cói ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Chậu cói có vẻ đẹp mộc mạc, thân thiện với môi trường nhưng không kém phần tiện dụng. Hiện nay giỏ cói thường được làm thủ công bằng tay với nhiều kích thước đa dạng khác nhau. Tuỳ theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn chọn kích thước và kiểu dáng phù hợp nhất nhé! Ngoài trồng cây, giỏ cói cũng còn có thể trở thành một ngăn chứa đồ vô cùng tiện lợi. cho ban công nhà bạn đấy!

Những mẫu chậu trồng cây ban công đẹp-5
Chậu cói có vẻ đẹp mộc mạc, thân thiện với môi trường nhưng không kém phần tiện dụng.

6. Chậu Composite

Chậu composite có thành phần chính là nhựa, sợi thủy tinh fiberglass và đá vôi. Hiện nay, có rất nhiều mẫu chậu Composite từ truyền thống cho đến hiện đại được bày bán trên thị trường. Sản phẩm này rất phù hợp để trồng cây cảnh ngoài ban công, cho bạn thỏa sức sáng tạo không gian ban công. Mỗi loại chậu Composite sẽ phù hợp với các loại cây trồng khác nhau.

Những mẫu chậu trồng cây ban công đẹp-6
Chậu composite rất bền, khó bị vỡ dù có va chạm hay bị đổ.

Bên cạnh đó, kế thừa những chậu cây nhựa truyền thống, loại chậu trồng cây ban công này rất bền, khó bị vỡ dù có va chạm hay bị đổ. Nó rất phù hợp để trồng cây trong thời tiết nóng ẩm như ở Việt Nam để cây có thể được bảo vệ và phát triển toàn xanh tươi nhất. Chậu trồng cây composite còn được làm bằng chất liệu thân thiện và an toàn với môi trường. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của loại chậu này chính là giá thành cao hơn so với các loại chậu cây trang trí thông thường.

7. Chậu đất nung

Có thể nói, đây là loại chậu trồng cây ngoài ban công không quá mới lạ. Nó đã sớm ra đời và có mặt trên thị trường chậu cảnh Việt Nam từ rất lâu trước đây. Nhưng nhờ những ưu điểm nổi bật mà nó mang lại, chậu đất nung dường như chưa bao giờ lỗi thời. Một trong những đặc tính của loại chậu này là khả năng thoát nước và giữ ẩm tốt cho cây rất tốt. Ngoài ra, chậu đất nung có tính xốp, giúp dễ dàng lưu thông khí và có độ hút ẩm cao, cung cấp oxy cho cây trồng và hạn chế tình trạng úng rễ. Từ đó, chậu sẽ trở thành một môi trường thuận lợi để cây trồng phát triển mạnh mẽ hơn.

Những mẫu chậu trồng cây ban công đẹp-7
Chậu đất nung có hình dáng, hoa văn được tạo trên nền đất sét. Chúng hầu hết được làm thủ công và mang màu trung tính đặc trưng, rất thích hợp với những ai theo đuổi phong cách hoài cổ.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua chậu đất nung ở hầu hết các cửa hàng bán chậu cây cảnh hoặc bạn cũng có thể đặt hàng làm riêng nếu muốn sở hữu những kiểu dáng chậu đặc biệt. Mức giá của chậu đất nung cũng nằm trong mức bình dân nhất, phù hợp với túi tiền của mọi người.

8. Chậu sứ trông cây ban công

Chậu sứ được làm từ đất sét ở dạng cao lanh hay còn gọi là dạng tinh mang vẻ đẹp hiện đại và sang trọng, rất thích hợp để trồng những cây cảnh có dáng cao và thân nhỏ như cây trúc bách hợp, cây trúc nhật, cây cau hawaii… Chậu sứ được sử dụng rất phổ biến để trang trí trong văn phòng, để bàn hoặc để sàn. Với nhiều kiểu dáng, màu sắc và kích thước đa dạng, loại chậu trồng cây ban công này có thể phù hợp với nhiều loại cây trồng và ý tưởng thiết kế khác nhau. Bên cạnh đó, chậu trồng cây bằng sứ có khả năng giữ ẩm rất tốt nên đặc biệt phù hợp với các loại cây ưa ẩm.

Những mẫu chậu trồng cây ban công đẹp-8
Chậu sứ được làm từ đất sét ở dạng cao lanh hay còn gọi là dạng tinh mang vẻ đẹp hiện đại và sang trọng

Tuy nhiên, chậu trồng cây bằng sứ thường có trọng lượng lớn nên sẽ gây khó khăn trong việc di chuyển khi cần thiết. Đồng thời, trong trường hợp không may chậu sứ bị vỡ, các mảnh sứ sắc nhọn có thể gây nguy hiểm cho bạn.

9. Chậu xơ dừa treo ngoài ban công

Đây là loại chậu trồng cây ban công khá đặc biệt khi được làm từ vỏ dừa. Chậu trồng cây xơ dừa có khả năng cách nhiệt tốt, giúp cây trồng không bị nhiệt độ bên ngoài ảnh hưởng. Độ thoát nước cao cùng khả năng giữ ẩm tốt sẽ tạo điều kiện thuận lợi để cây trồng phát triển. Trong trường hợp bạn không muốn dùng chậu cây nữa, thay vì vứt đi, bạn hãy chôn chúng dưới đất. Bởi khi chậu phân hủy sẽ tạo thành các chất dinh dưỡng cho đất.

Những mẫu chậu trồng cây ban công đẹp-9
Chậu trồng cây xơ dừa có khả năng cách nhiệt tốt, giúp cây trồng không bị nhiệt độ bên ngoài ảnh hưởng.

Chậu xơ dừa hiện nay được thiết kế với nhiều kiểu dáng đa dạng và độc đáo khác nhau, cho bạn thỏa sức sáng tạo. Ví dụ như, chậu treo dạng hình bán nguyệt được thiết kế một mặt ốp được vào tường để tiết kiệm diện tích trang trí cho mảng tường, ban công, hàng rào… Tường ban công nhà bạn sẽ thêm phần sinh động và thú vị hơn.