Cách trồng và chăm sóc cây kim ngân
(+84)96 845 2088

Cách trồng và chăm sóc cây kim ngân

Thứ tư, 04/08/2021
 

Không chỉ mang nhiều ý nghĩa mà cây kim ngân cũng có sức sống rất mãnh liệt, phù hợp với nhiều môi trường nên cách trồng cũng khá đơn giản. Tuy nhiên không phải vì vậy mà bạn lơ là việc chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây.

Cách trồng cây kim ngân

Chọn chậu trồng cây kim ngân

Tùy vào mục đích của bản thân mà chọn chậu trồng cây phù hợp. Nếu chỉ trồng làm cảnh trong nhà hoặc để bàn thì không cần phải quá lớn. Chọn những chậu vừa để bạn có thể trồng để bộ rễ cây kim ngân phát triển hoàn thiện. Đồng thời nên lưu ý chiều cao của chậu phải phù hợp với kích thước của cây kim ngân (nếu trồng từ cây con, bạn nên ước chừng lúc cây lớn sẽ cao như thế nào).

Cách trồng và chăm sóc cây kim ngân
Chậu cây không cần quá phức tạp, chỉ cần vừa mắt, kích thước phù hợp với cỡ cây mà bạn định trồng là được.

Chọn cây kim ngân giống

Tìm đến các cửa hàng thực vật uy tín để mua cây con. Cây giống phải to, khỏe, không có sâu bệnh hại. Nên chọn những cây giống có độ cao vừa phải sẽ đẹp hơn.

Chọn đất trồng kim ngân

Hỗn hợp đất trồng gồm: tro trấu + trấu sóng + xơ dừa với tỷ lệ 60% + 15% + 25% và 100g đến 200g phân lân để cây có nguồn phân dự trữ. Cách làm này giúp cây sinh trưởng tốt và sống lâu bền. Đất trồng tốt nhất của cây kim ngân vẫn là đất phù sa không pha cát, tơi xốp, giàu chất dinh dưỡng.

Cách trồng và chăm sóc cây kim ngân-2
Nếu là cây kim ngân đặt bàn thì bạn cũng có thể dùng đất pha cát nhưng phải đảm bảo đất đủ chất dinh dưỡng cho cây.

Kỹ thuật trồng cây kim ngân

Bỏ một ít sỏi nhỏ vào bên dưới đáy chậu để cho giúp chậu cây có thể thoát nước tốt và tạo độ thông thoáng cho rể cây phát triển. Cho tiếp hỗn hợp đất đã trộn ở trên vào khoảng ½ chậu và đặt cây kim ngân vào, bỏ nốt phần đất còn lại vào và ấn chặt gốc và định vị cây cho thẳng đứng. Sau đó bạn tưới đẫm nước cho cây và bạn nên để cố định cây trong bóng mát cho tới khi nào thấy cây bắt đầu ra rể mới và phát triển ra lá mới thì lúc đó bạn mới mang cây ra chỗ thích hợp để cây vào vị trí bạn muốn.

Cách trồng và chăm sóc cây kim ngân-3
Bạn nên để cố định cây trong bóng mát cho tới khi nào thấy cây bắt đầu ra rể mới.

Cách chăm sóc cây kim ngân

Tưới nước

Đối với cây kim ngân để bàn chỉ cần tưới khoảng 100 – 200ml một lần, cây lớn đặt phòng khách, văn phòng làm việc thì cần lượng nước lớn hơn mỗi lần tầm 500 – 800ml. Chỉ cần tưới khoảng 2 lần/tuần đối với cây trồng trồng ngoài trời, đối với cây trong phòng máy lạnh lượng nước tưới cần ít lại, khoảng 1 lần/tuần. Khi tưới tưới nhiều và đều nước trên bề mặt chậu cho 1 lần, hoặc có thể nhúng cây vào chậu nước cho ngập toàn phần chậu cây khoảng 10 – 15 giây thì nhấc ra, sau đó để ráo và róc hết nước.

Cách trồng và chăm sóc cây kim ngân-4
Đối với cây kim ngân để bàn chỉ cần tưới khoảng 100 – 200ml một lần

Ánh sáng

Mặc dù cây kim ngân rất yêu thích những nơi có nhiều ánh sáng và khô thoáng, nhưng không phải là ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. Bạn chỉ nên phơi nắng cây khoảng 1 tiếng/tuần, còn lại hãy cố gắng đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng là được.

Cách trồng và chăm sóc cây kim ngân-5
Nên đặt cây ở nơi thoáng mát.

Cây kim ngân cũng không kén ánh sáng khi có thể phát triển bình thường dưới ánh đèn. Vị trí tốt nhất cho cây là gần cửa số hoặc dưới đèn huỳnh quang, hạn chế đặt ở nơi tối tăm, ẩm ướt hay dưới ánh nắng trực tiếp mặt trời.

Bón phân, dinh dưỡng cho kim ngân

Cây kim ngân khá dễ chăm sóc nên không cần nhiều phân bón, ngoài lượng phân lân ban đầu khi trồng để kích thích cây mọc rễ thì bạn chỉ cần pha khoảng gần 100g phân với 10ml nước rồi tưới cho cây đều đặn hàng tháng là được.

Cách trồng và chăm sóc cây kim ngân-6
Không tưới phân lên thân và lá vì sẽ làm khô nóng cây.