Mệnh mộc rước lộc vào nhà chỉ với 7 loại cây cảnh vô cùng dễ tìm
(+84)96 845 2088

Mệnh mộc rước lộc vào nhà chỉ với 7 loại cây cảnh vô cùng dễ tìm

Thứ tư, 07/07/2021
 

Người mệnh Mộc vốn hợp với cây cối; nhưng để chiêu tài, rước lộc, phù hợp phong thủy thì cần lựa chọn loại cây phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn được cây hợp mệnh Mộc vừa đẹp vừa mang nhiều ý nghĩa.

Người mệnh Mộc vị tha, hướng ngoại, thích đi, thích trải nghiệm và yêu thiên nhiên. Người mệnh Mộc hợp với các màu sắc thuộc chính hành Mộc hoặc hành Thủy như màu xanh lá cây, xanh nước biển, xanh đen, màu đen, màu xám, màu nâu gỗ… Trong đó, màu nâu gỗ là màu thích hợp nhất, màu đại diện cho hành Mộc. Trong nhà của người mệnh Mộc nên trang trí cây xanh, các đồ vật màu nâu gỗ. Lưu ý rằng, mệnh Mộc không hợp màu trắng hay ánh kim, không nên trồng những loại cây hoa có màu sắc đó trong nhà.

Màu xanh của cây cảnh sẽ khiến không gian tươi tắn hơn và giúp con người đỡ stress, giảm hồi hộp lo âu và lấy lại sự cân bằng, thư thái cho tâm hồn.

Mệnh mộc rước lộc vào nhà chỉ với 7 loại cây cảnh vô cùng dễ tìm
Chọn lựa cây cảnh phủ hợp với gia chủ mệnh Mộc vừa cải tạo không gian sống vừa có ích cho sức khoẻ.

Bạn sẽ có hai sự lựa chọn cây hợp mệnh cho mình nếu thuộc mệnh Mộc.

  • Cây cảnh hợp mệnh Mộc thuộc hành Mộc: cây vạn niên thanh xanh, đế vương xanh, ngũ gia bì, trúc nhật, kim ngân…
  • Cây cảnh hợp mệnh Mộc thuộc hành Thủy: tùng bách, phát tài, cau phú quý, trúc mây, hồ đào, trầu bà tay Phật, trúc bách hợp…

1. Kim tiền

Một trong các loại cây phong thủy hợp mệnh Mộc là Kim tiền. Loài cây này có ý nghĩa phong thủy đối với gia chủ chính là chiêu lộc về cho ngôi nhà của bạn. Đồng thời nó cũng là cây hút khí độc tốt cho môi trường trong nhà hay văn phòng. Một chậu Kim tiền cạnh cửa sổ, trên bàn họp, góc phòng làm việc… Cây được cho là mang đến sự thịnh vượng, sự may mắn và sung túc cho gia chủ.

Mệnh mộc rước lộc vào nhà chỉ với 7 loại cây cảnh vô cùng dễ tìm-2
Cây kim tiền

2. Vạn niên thanh

Có công dụng lọc sạch không khí trong nhà, hạn chế tác động của khí độc và tia bức xạ phát ra từ nội thất và đồ điện tử trong nhà tới sức khỏe của con người nên cây vạn niên thanh được ưa chuộng làm cây cảnh nội thất. Trong phong thủy của người mệnh Mộc, vạn niên thanh giúp tăng tài vận cho gia chủ, mang lại sự sung túc, hòa hợp trong tình cảm.

Mệnh mộc rước lộc vào nhà chỉ với 7 loại cây cảnh vô cùng dễ tìm-3
Cây vạn niên thanh

3. Sen đá nâu

Các loài sen đá đều có ý nghĩa may mắn và là loại cây cảnh có khả năng hút khí độc và tia bức xạ từ các thiết bị điện tử. Trong đó, sen đá nâu lại là loài cây để bàn hợp mệnh Mộc vì màu sắc của chúng. Sen đá nâu giúp người sở hữu nó thuận lợi trong tình duyên, êm đẹp trong tình bạn, các mối quan hệ bền vững, gắn bó.

Mệnh mộc rước lộc vào nhà chỉ với 7 loại cây cảnh vô cùng dễ tìm-4
Sen đá nâu

4. Tùng thơm

Loại cây hợp với mệnh Mộc này sẽ mang lại may mắn cho người mệnh Mộc. Người sở hữu cây cảnh này dễ gặp được quý nhân phù trợ khiến con đường công danh sự nghiệp thăng tiến thuận lợi, các mối quan hệ xã hội hòa hợp và bền vững. Ngoài ra, tùng thơm còn có thêm một công dụng rất hữu ích là dùng làm cây trồng trong nhà giúp đuổi muỗi.

Mệnh mộc rước lộc vào nhà chỉ với 7 loại cây cảnh vô cùng dễ tìm-5
Cây tùng thơm

5. Kim ngân

Kim ngân có công dụng thanh lọc không khí khiến không gian tươi mát và sạch sẽ. Cây thường được đặt ở trung tâm nhà, văn phòng, công ty hay khách sạn. Cây kim ngân phong thủy để bàn giúp người mệnh Mộc thu hút tiền tài, thịnh vượng và mang lại may mắn cho người sở hữu nó.

Mệnh mộc rước lộc vào nhà chỉ với 7 loại cây cảnh vô cùng dễ tìm-6
Cây kim ngân

6. Trầu bà đế vương xanh

Đây là một trong các loại cây trong nhà hợp mệnh Mộc. Trầu bà đế vương xanh không chỉ làm cho không gian của ngôi nhà thêm tươi tắn, không khí trong lành mà còn có ý nghĩa nhất định trong phong thủy. Trầu và đế vương xanh có tác dụng lọc không khí khỏi các khí độc trong nhà, hơn nữa nó giúp xua đuổi tà mà, chướng khí nặng nề nên mang lại sức khỏe, sự yên ả, tĩnh lặng cho tâm hồn con người sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi.

Mệnh mộc rước lộc vào nhà chỉ với 7 loại cây cảnh vô cùng dễ tìm-7
Trần bà đế vương xanh

7. Trúc Nhật

Trong phong thủy, cây Trúc Nhậthợp với những người mệnh Mộc. Ngũ hành cho rằng Mộc là đại diện cho sự tăng trưởng, phát triển hay đời sống của muôn loài cây. Mộc mềm dẻo, dễ uốn nhưng cũng có khi cứng rắn, vững chãi như cây đa, cây sồi. Nếu hình dung Mộc là một cái cây thì cây sẽ tỏa ra nguồn năng lượng tươi mới, xanh mát và dễ chịu. Điều đó cũng ứng vào tính cách của những người thuộc mệnh này. Họ tràn đầy sức sống, vui tươi, tốt bụng và có khả năng sáng tạo rất dồi dào. Những người này phù hợp với công việc đòi hỏi trí tuệ cao, và họ phát huy được bản thân khi làm công việc liên quan tới giao tiếp vì họ thích giao lưu, gặp gỡ người lạ.

Mệnh mộc rước lộc vào nhà chỉ với 7 loại cây cảnh vô cùng dễ tìm-8
Trúc Nhật