Vì sao bạn nên chọn chậu trồng cây bằng xi măng nhẹ
(+84)96 845 2088

Vì sao bạn nên chọn chậu trồng cây bằng xi măng nhẹ

Thứ tư, 14/07/2021
 

Sự phát triển của các ngành công nghiệp vật liệu xây dựng làm xuất hiện ngày càng nhiều chậu trồng cây bằng vật liệu mới. Nhưng chậu xi măng trồng cây vẫn được ưu tiên sử dụng trong nhiều gia đình và khuôn viên trang trí cây cảnh tại nhiều công trình.

Chậu trồng cây là yếu tố luôn được người trồng quan tâm. Trong phong trào giảm nhựa hiện nay thì chậu trồng cây bằng xi măng mà đặc biệt là chậu xi măng nhẹ rất được ưa chuộng. Theo đó, nhiều mẫu mã sản phẩm chậu trồng cây xi măng nhẹ ra đời tạo nên nhiều sự lựa chọn trên thị trường. Vậy những ưu điểm thật sư của chậu xi măng nhẹ là gì?

1. Bảo vệ môi trường

Chậu trồng cây bằng xi măng có tính thân thiện với môi trường, điều này khác với chậu đất nung và chậu nhựa. Bởi vì quá trình sản xuất chậu không trải qua công đoạn nung nên không thải ra lượng khí CO2 gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, khi bạn không còn nhu cầu sử dụng chậu thì sẽ không để lại rác thải nhựa khó phân hủy.

Vì sao bạn nên chọn chậu trồng cây bằng xi măng nhẹ
Sản xuất chậu xi măng nhẹ không thải ra khí cabonic có hại.

2. Độ bền

Xi măng là vật liệu có độ bền và rắn chắc trong khi các chậu nhựa hoặc gỗ sẽ bị hỏng hoặc trở nên giòn theo thời gian. Ngoài ra, chậu xi măng nhẹ còn là sự kết tinh từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau như: đá, sỏi cùng trộn với nước, kết hợp xương chậu làm từ lưới thép, sợi thủy tinh... giúp tăng độ bền, giảm trọng lượng cho chậu. Đặc biệt, trong điều kiện thời tiết có khí hậu ẩm ướt, chậu sẽ không dễ bị hư tổn bởi mưa hay độ ẩm kéo dài.

Vì sao bạn nên chọn chậu trồng cây bằng xi măng nhẹ-2
Chậu xi măng nhẹ có tuổi thọ cao

3. Có tính cách nhiệt

Độ dày của chậu xi măng nhẹ kết hợp với tone màu nhạt sẽ giúp bảo vệ đất không bị thay đổi nhiệt độ cao đột ngột. Các chậu tối màu sẽ có xu hướng hấp thụ nhiệt và có thể làm hỏng bộ rễ. Đất dễ bị khô, nhất là ở những vùng khí hậu cực nóng.

Vì sao bạn nên chọn chậu trồng cây bằng xi măng nhẹ-3
Chậu xi măng nhẹ chịu nhiệt tốt

4. Yếu tố trang trí

Ngoài nguyên bản chậu mang vẻ đẹp tự nhiên, chậu trồng cây bằng xi măng nhẹ còn có thể được sơn hoặc trộn với các loại đá, sỏi để tạo ra một loạt các hiệu ứng decor, tăng tính thẩm mỹ. Ở những nơi ẩm ướt, chậu mang vẻ đẹp của xanh rêu, dòng thời gian xưa làm cho chậu có một cái nhìn cổ điển. Khác với chậu nhựa, chậu xi măng thường nhiều ý tưởng trang trí hơn. Đối với một chậu xi măng tự làm, được ốp thêm trên bề mặt ngoài một lớp gạch vỡ nhiều màu kiểu mosaic sẽ có thêm màu sắc.

Vì sao bạn nên chọn chậu trồng cây bằng xi măng nhẹ-4
Chậu xi măng nhẹ sở hữu nhiều hoa văn trang trí độc đáo.

5. Đa dạng mẫu mã, kích thước, đặc biệt với phù hợp các cây lớn

Đối với những cây cỡ trung và lớn, cây bụi, đòi hỏi những chậu kích cỡ lớn để cung cấp đủ không gian để rễ phát triển, chậu xi măng chính là sự lựa chọn phù hợp. Nhiều chậu xi măng trồng cây có kích thước cỡ lớn và đủ độ dày để khi rễ lớn sẽ không làm nứt chậu.

Vì sao bạn nên chọn chậu trồng cây bằng xi măng nhẹ-5
Chậu xi măng nhẹ đa dạng về kích thước

6. Vẻ đẹp trường tồn

Chậu trồng cây bằng xi măng nhẹ mang vẻ đẹp vừa truyền thống cừa hiện đại, phù hợp với nhiều phong cách cây trồng khác nhau. Chúng dùng được cả bên ngoài trời lẫn trong nhà. Ở mỗi một ví trí đặt chậu cây khác nhau, chậu xi măng nhẹ sẽ được mài dũa mang nét đẹp tự nhiên của tại nơi đó.

Vì sao bạn nên chọn chậu trồng cây bằng xi măng nhẹ-6
Chậu xi măng nhẹ phù hợp với nhiều không gian, kiến trúc.

7. Vệ sinh khá dễ dàng

Việc vệ sinh chậu cũng thuận tiện, dễ dàng. Khi chậu bị bám bẩn chỉ cần cọ rửa hoặc dùng khăn lau sạch là chậu trở lại vẻ đẹp vốn có.

Vì sao bạn nên chọn chậu trồng cây bằng xi măng nhẹ-7
Vệ sinh chậu dễ dàng

8. Giá thành mềm

Đây có lẽ là lí do quan trọng bởi với những công trình cần số lượng chậu cây cảnh lớn thì chậu xi măng chính là giải pháp tiết kiệm chi phí tốt nhất cho các chủ đầu tư. Bởi chậu cây cảnh xi măng chủ yếu được làm từ xi măng, cát, đá – là những nguyên liệu giá rẻ nhưng vẫn mang lại chất lượng tuyệt vời.

Vì sao bạn nên chọn chậu trồng cây bằng xi măng nhẹ-8
Chậu xi măng nhẹ có giá thành mềm hơn nhiều so với các mặt hàng chậu kiểng làm từ gốm sứ.