Bí quyết làm sạch chậu cây cảnh đơn giản, hiệu quả
(+84)96 845 2088

Bí quyết làm sạch chậu cây cảnh đơn giản, hiệu quả

Thứ hai, 12/07/2021
 

Qua một thời gian sử dụng thì những chậu trồng cây thường bị dính bẩn hay trầy xước làm mất đi vẻ đẹp ban đầu của nó. Vì vậy sau một thời gian sử dụng bạn nên vệ sinh định kỳ cho chậu trồng cây để chúng luôn mới đẹp.

Dù là bạn đang sở hữu chậu trồng cây bằng chất liệu gì đi nữa, nếu bạn quên mất không vệ sinh chậu thường xuyên không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ của chậu cây mà rêu và sâu bệnh cũng sẽ có điều kiện để sinh sôi, phát triển nhanh chóng. Những loài sinh vật này không hề có lợi cho cây trồng nhà bạn. Nếu không đươc quan tâm sớm cây sẽ chậm phát triển và hư hỏng dần. Vì vậy bạn nên tạo cho mình thói quen làm sạch và khử trùng chậu cây thường xuyên.

Vệ sinh chậu thường xuyên vừa giúp chậu bền đẹp vừa giúp loại bỏ sâu bệnh hại cây.

Đối với chậu trồng cây bằng nhựa thì việc vệ sinh dễ dàng hơn những chậu trồng cây khác vì chậu nhựa không bám chất bẩn. Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc bàn chải kích thước nhỏ và dung dịch tẩy rửa chuyên dụng có sẵn hoặc bạn có thể tự pha dung dịch này bằng nước rửa chén thông thường. Sử dụng dung dịch này để chà sạch những vết bẩn trên bề mặt chậu nhựa và sau đó sử dụng khăn mềm để lâu lại toàn bộ bề mặt chậu. Nếu vết bẩn này khó làm sạch hãy thêm một chút dấm hoặc nước cốt chanh vào dung dịch tẩy rửa.

Vệ sinh chậu nhựa dễ dàng hơn những chậu trồng cây khác vì chậu nhựa không bám chất bẩn

Chậu gốm, sứ cũng ko bị bám nhiều vết bẩn vì chúng mang bề mặt bóng, nhưng nhược điểm từ chất liệu gốm là chúng hay bị ố vàng. Để làm sạch những vết ố vàng thì quý khách cũng có thể sử dụng dung dịch tẩy rửa nhưng nhất thiết phải thêm chanh và giấm. Ngoài ra còn có thể dùng bột mì để đánh bóng bề mặt từ chậu trồng cây bằng gốm, sứ.

Cách vệ sinh chậu cảnh bằng gốm sứ
Dùng chanh, bột mì, chất tẩy rửa để vệ sinh chậu gốm sứ.

Với chậu trồng cây bằng đất nung hay chậu xi măng thì không buộc phải chà rửa chậu trong nước mà cần sử dụng khăn khô thấm một tí dung dịch và chỉ rửa tại vị trí vết bẩn.

Chậu xi măng nhẹ rất dễ lau chùi, vệ sinh.

Đối với những chậu trồng cây mang hoa nổi văn cầu ký, chi tiết khó vệ sinh thì hãy mua một cây cọ kích thước như cọ trang điểm để làm sạch chúng trước lúc dùng khăn sạch để lau chùi.

Dùng cọ vệ sinh những hoa văn nổi trên chậu cảnh
Dùng cọ vệ sinh những hoa văn nổi trên chậu cảnh

Bạn nên thường xuyên làm vệ sinh cho chậu cảnh để chúng luôn được mới và đẹp như lúc đầu. Ngoài ra việc vệ sinh chậu cảnh sẽ giúp chậu được bền hơn, và đặc biệt chậu cảnh sạch sẽ không làm mất đi vẻ đẹp của chúng.

Vệ sinh chậu cảnh giúp giữ vẻ đẹp của cây và không gian nhà

Đây là một số mẹo vặt cực kỳ hữu ích giúp cho công việc vệ sinh chậu trồng cây của bạn trở nên đơn gian hơn nhiều. Hãy sử dụng chậu trồng cây một cách kỹ lưỡng và lau chùi chậu trồng cây thường xuyên để chúng luôn bền, đẹp như mới.