Nội Thất Xi Măng Trong Phong Cách Thiết Kế Minimalist: Tối Giản, Tinh Tế
(+84)96 845 2088

Nội Thất Xi Măng Trong Phong Cách Thiết Kế Minimalist: Tối Giản, Tinh Tế

Thứ ba, 13/09/2022
 

Phong cách thiết kế Minimalist: Tối giản, tinh tế

Một phong cách thiết kế xuất hiện từ năm 1970 nhưng hiện nay vẫn được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, trong đó có thiết kế nội thất. Đó chính là phong cách thiết kế minimalist. Hãy cùng Wedecor Việt Nam tìm hiểu về thiết kế nội thất minimalist qua những thông tin dưới đây.

Phong cách nội thất tối giản – Minimalist là gì?

Phong cách thiết kế Minimalist được coi là một nhánh của phong cách đương đại vào năm 70 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết phong cách Minimalism là gì? Phong cách Minimalism trong thiết kế nội thất như thế nào?

phong cách thiết kế nội thất minimalist

Phong cách thiết kế minimalist xuất hiện từ năm 1970 và rất được ưa chuộng hiện nay

Phong cách Minimalism là gì?

Phong cách thiết kế Minimalist hay còn được gọi là phong cách tối giản. Đây là phong cách thể hiện khuynh hướng đa dạng trong nghệ thuật, là điển hình của lối sống gọn gàng, ngăn nắp.

Phong cách tối giản này được hình thành từ sau chiến tranh thế giới thứ 2. Đặc biệt được thể hiện trong nghệ thuật âm nhạc và thị giác với những tác phẩm hội họa của họa sĩ Mark Rothko. Thiết kế Minimalist dần dần được mở rộng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như thiết kế, hội họa, thời trang, kiến trúc – nội thất,…

Thiết kế Minimalist có sự kế thừa của phong trào nghệ thuật Bauhaus. Đây là phong cách thiết kế tối giản có nguồn gốc từ sự thuần khiết của chủ nghĩa hiện đại kết hợp chủ nghĩa hậu hiện đại. Tiếp nối con đường của các nghệ sĩ bác bỏ sự lãng phí, đối ngược với chủ nghĩa biểu hiện trong nội dung, bố cục của các tác phẩm.

Phong cách Minimalism trong thiết kế nội thất

Câu thần chú chính của thiết kế nội thất phong cách minimalist là sự đơn giản, tinh tế xuyên suốt. Nội thất được được lựa chọn đều mang nét tối giản, ít hoa văn, tone màu nhẹ nhàng và giảm tối đa số lượng đồ đạc không cần thiết. Nhằm mang đến không gian sống thông thoáng, hiện đại và hài hòa.

Thiết kế nội thất minimalist vô cùng thịnh hành ở Châu Âu. Tại Châu Á, phong cách này xuất hiện đầu tiên ở Nhật Bản, từ thiết kế hiện đại cho tới những công trình đậm nét truyền thống.

Tại Châu Á, phong cách này xuất hiện đầu tiên ở Nhật Bản và du nhập sang các nước khác trong khu vực

Kiến trúc sư Nhật Bản đã thành công ghi lại dấu ấn của phong cách tối giản trong nội thất. Các công trình kiến trúc – nội thất đều có sự giao thoa của kiến trúc, thiên nhiên, mang đến vẻ đẹp cá tính, đầy sáng tạo.

Lý do khiến phong cách Minimalist được ưa chuộng?

Từ xưa cho đến nay, những không gian thiết kế nội thất minimalist luôn được mọi người yêu thích. Đặc biệt là những người đã quen với sự tối giản trong không gian sống. Vậy tại sao phong cách thiết kế này lại được ưa chuộng?

1/ Thiết kế minimalist là giải pháp hữu hiệu cho những không gian nhỏ. Bởi phong cách này luôn đề cao sự tối giản về màu sắc, đồ nội thất, đồ trang trí,…nên rất phù hợp với những căn phòng có diện tích khiêm tốn. Giúp không gian sống gọn gàng, thông thoáng hơn.

Phong cách thiết kế minimalist giúp không gian sống của bạn vừa gọn gàng lại vừa tiện nghi

2/ Minimalism không bao giờ lỗi mốt, luôn duy trì được sự phổ biến. Tất cả nội thất được lựa chọn đều đáp ứng công năng sử dụng và có kiểu dáng đơn giản nhưng hiện đại, tinh tế.

3/ Phong cách thiết kế tối giản mang lại tính thẩm mỹ cho không gian sống. Phong cách thiết kế minimalist đi theo hướng tối giản, không bố trí nhiều đồ đạc, ưu tiên các tính năng sử dụng. Loại bỏ những nội thất không cần thiết. Do đó, không gian sống của bạn vừa tiện nghi lại vừa gọn gàng, tinh tế và đẹp hơn.

Xu hướng thiết kế phong cách tối giản Minimalism mới nhất

Thiết kế nội thất Minimalist đã và đang đạt được thành công lớn trong lĩnh vực trang trí nội thất. Phong cách thiết kế tối giản này có thể áp dụng cho toàn bộ không gian sống. Nếu khéo léo bố trí nội thất hợp lý bạn sẽ có được những căn phòng tuy tối giản nhưng ấn tượng, cá tính.

Phòng khách tối giản đẹp cuốn hút

Hiện nay, những căn nhà giá rẻ, đẹp như nhà ống, nhà chung cư, nhà phố,…được thiết kế phòng khách theo phong cách Minimalism đang là lựa chọn được nhiều gia đình hướng tới. Thiết kế minimalist sẽ tạo nên vẻ đẹp hiện đại, thanh thoát và ấn tượng cho phòng khách.

Phòng khách phong cách thiết kế minimalist đẹp với không gian xanh, tận dụng ánh sáng tự nhiên

– Tất cả sản phẩm nội thất đều được thiết kế đơn giản với cấu trúc hình học, ít họa tiết, đơn giản, bề mặt trơn nhẵn,…Vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đem lại công năng sử dụng thiết yếu.

– Bạn có thể sử dụng những tone màu yêu thích, màu hợp mệnh để thiết kế nội thất phòng khách tối giản. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng 2 – 3 tone màu khác nhau theo độ đậm nhạt để tạo cảm giác hài hòa, sang trọng cho căn phòng.

– Phòng khách được thiết kế nội thất minimalist không cần có quá nhiều đồ đạc nhưng vẫn cuốn hút, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt thiết yếu. Bạn chỉ cần bố trí những bộ sofa, kệ TV, bàn trà,…được thiết kế đơn giản là được.

– Những mẫu phòng khách thiết kế theo phong cách minimalism thường hạn chế sử dụng các loại đèn trang trí cầu kỳ, nhiều chi tiết. Thay vào đó là ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên. Hoặc bạn có thể sử dụng những chiếc đèn trang trí kiểu dáng đơn giản hay đèn âm trần cho phòng khách.

Nhà bếp, phòng ăn theo phong cách nội thất tối giản ấn tượng

Với không gian nhà bếp, phòng ăn bạn cũng có thể thiết kế nội thất minimalist. Sử dụng nội thất đơn giản, không cầu kỳ để phòng bếp, phòng ăn sạch sẽ, gọn gàng hơn.

– Gia chủ có thể sử dụng bếp nấu tích hợp với tủ bếp tiện nghi. Chất liệu gỗ tự nhiên của nội thất sẽ mang tới không gian tối giản, gần gũi, ấm cúng cho nhà bếp, phòng ăn.

– Tone màu đen – trắng, nâu – trắng chủ đạo thường được ưa chuộng trong phòng bếp thiết kế minimalist.

Phòng ngủ theo phong cách nội thất tối giản

Sử dụng phong cách thiết kế minimalist trong phòng ngủ sẽ mang đến một không gian nghỉ ngơi thoải mái, phục vụ đúng mục đích. Giúp gia chủ xua tan mệt mỏi, căng thẳng trong công việc, học tập.

Phong cách thiết kế minimalist đặc trưng bởi sự tối giản, không bố trí nhiều đồ đạc, ưu tiên các tính năng sử dụng

– Không gian phòng ngủ tối giản thường ứng dụng màu sắc nhẹ nhàng mang đến căn phòng đầy thú vị, cảm giác yên tĩnh và ấm cúng.

– Đồ nội thất chất liệu gỗ tự nhiên trơn nhẵn, kiểu dáng đơn giản sẽ giúp không gian sống thông thoáng, ấm áp hơn. Kết hợp hài hòa giữa các món đồ nội thất như giường ngủ, đèn ngủ, tủ quần áo, ghế ngồi,…sẽ tạo nên một không gian nghỉ ngơi tuyệt vời.

– Phòng ngủ có thiết kế nội thất minimalist bố trí chiếc cửa sổ rộng sẽ giúp không gian sống tràn ngập ánh sáng tự nhiên mang đến sự thông thoáng.

– Điểm nhấn trong những căn phòng ngủ tối giản là những món đồ trang trí bắt mắt như vỏ gối, vỏ chăn, đèn ngủ, cây xanh,…

Nhà tắm phong cách tối giản sáng tạo

Thiết kế phòng tắm phong cách tối giản phải đáp ứng đầy đủ chức năng, những món đồ nội thất, đồ trang trí kết hợp hoàn hảo với nhau. Tạo ra những không gian có công năng tối ưu khiến gia chủ thoải mái mỗi khi thư giãn trong phòng tắm.

– Thiết kế nội thất minimalist cho phòng tắm thường sử dụng chất liệu gỗ, đá hoa, vách kính,…để mang tới không gian đơn giản, tươi mát, tinh tế và sang trọng hơn.

– Phòng tắm phong cách tối giản có cửa sổ lớn sẽ giúp ánh sáng tự nhiên di chuyển tự do giúp căn phòng khô ráo, sạch sẽ và trông rộng rãi hơn nhiều.

Bật mí 5 cách giúp căn nhà của bạn trở nên tối giản

Bạn yêu thích phong cách tối giản, bạn muốn thiết kế nội thất theo phong cách này nhưng chưa biết phải làm như thế nào? Vậy thì đừng bỏ qua 5 cách giúp căn nhà trở nên tối giản sau.

Giữ không gian luôn sạch sẽ và gọn gàng

Để không gian sống có phong cách Minimalism bạn cần bố trí nội thất ngăn nắp, gọn gàng và chú ý giữ gìn vệ sinh. Không để những vật dụng không cần thiết nằm trên lối đi lại. Điều này sẽ hạn chế nội thất bám bụi, dễ tìm kiếm và giúp không gian sống thoải mái hơn.

Tạo nên một điểm nhấn chính

Cho dù không gian sống thiết kế tối giản thì cũng cần một vài điểm nhấn chính. Bạn có thể lựa chọn một chiếc ghế sofa đẹp, một chiếc đèn trang trí kiểu dáng độc đáo hay chiếc gương trang trí ấn tượng,…cho căn nhà.

Việc có một món đồ nội thất bắt mắt sẽ giảm bớt sự đơn điệu trong không gian sống. Giúp việc thiết kế nội thất minimalist trở nên hiệu quả hơn nhiều.

Bám sát tông màu của bạn

Căn phòng thiết kế minimalist luôn đề cao sự đơn giản. Nếu sử dụng nhiều màu sắc sẽ khiến căn phòng rối mắt, kín mít và tạo cảm giác chật chội, đặc biệt là những căn phòng có diện tích khiêm tốn.

Vì vậy, nếu muốn căn phòng tối giản đẹp, thoải mái thì bạn nên sử dụng một vài màu sắc nhẹ nhàng, hài hòa đối với tường, rèm cửa, sàn nhà, đồ trang trí. Nội thất trong căn phòng đồng nhất sẽ mang đến không khí thư giãn hơn và không gây nhàm chán.

Để các vật dụng tương tự lại gần nhau

Khi thiết kế nội thất minimalist bạn nên đặt những đồ đạc mang tính tương đồng ở gần nhau. Những món đồ này có thể có màu sắc, kiểu dáng hay công năng sử dụng tương tự nhau. Bố trí nội thất như này sẽ khiến căn phòng trông thực sự đơn giản, gọn gàng và không kém phần tinh tế.

Đảm bảo thiết kế của bạn có sự cân bằng

Căn phòng được thiết kế theo phong cách minimalist cần đảm bảo yếu tố cân bằng. Đồ nội thất, đèn trang trí, các bức tranh nghệ thuật, kệ đầu giường, cách đặt gối,…cần được sắp xếp đối xứng, bố trí theo cặp. Tạo nên một thiết kế tối giản hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc chú ý thiết kế cân bằng cũng sẽ giúp bạn tận dụng tối đa không gian và ánh sáng sẵn có. Những khu vực đã được xác định rõ ràng trong căn phòng sẽ có điểm nhấn ấn tượng hơn.

Những nguyên tắc khi thiết kế nội thất theo phong cách Minimalism

Phong cách thiết kế minimalist có những nguyên tắc thiết kế riêng mà không phải ai cũng nắm rõ. Để sở hữu một không gian sống tối giản nhưng vẫn đảm bảo độ đẹp, độ chất thì bạn nên chú ý những nguyên tắc sau.

Ít hay nhiều

Thiết kế minimalist thường chú ý giảm thiểu tối đa nội thất không cần thiết. Tổng thể tối giản được thể hiện xuyên suốt với nguyên tắc “Less is more – ít là nhiều”. Điều này được chịu ảnh hưởng ít nhiều từ phong cách Nhật Bản.

Nếu muốn sở hữu không gian sống nội thất phong cách thiết kế minimalist thì bạn cần chú trọng hạn chế đường nét cầu kỳ, không cần thiết. Tập trung vào công năng sử dụng, đường nét được ẩn dấu bên dưới. Bạn có thể lựa chọn nội thất thông minh, tích hợp nhiều chức năng trong 1 sản phẩm.

Về màu sắc

Thiết kế Minimalist hạn chế tất cả màu sắc. Trong không gian được thiết kế theo phong cách tối giản này sẽ không chứa quá 3 màu là màu chủ đạo, màu nhấn nhấn nhá, màu nền và thường dùng tone màu nhẹ nhàng.

Những gam màu trung tính thường được dùng cho những mảng tường rộng, tạo màu nền để đặt các món đồ nội thất. Giúp thiết kế nội thất minimalist có điểm nhấn hút mắt. Thông thường, màu được sử dụng nhiều nhất ở căn phòng tối giản là màu trắng.

Phong cách thiết kế minimalist hạn chế sử dụng quá nhiều màu sắc

Ánh sáng

Trong phong cách thiết kế minimalist, để tạo ra hiệu quả ánh sáng thì kiến trúc sư thường dùng ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng được lọc qua bình phòng, qua rèm cửa, cửa sổ, vách kính,…giúp tạo điểm nhấn mạnh mẽ lên các khu vực trang trí.

Đối với ánh sáng nhân tạo cần được lựa chọn cẩn thận để phù hợp với màu sắc, cấu trúc và thành phần trang trí nội thất. Góp phần tạo nên một hiệu ứng về thị giác tốt nhất.

Cách sử dụng các món đồ nội thất

Những món đồ nội thất thiết yếu như bàn ghế, sofa, giường ngủ, tủ quần áo, kệ TV,…luôn được hạn chế tối đa, đáp ứng sự tiện nghi. Thiết kế nội thất minimalist thường có kiểu dáng đơn giản, hiện đại, thông minh, ít họa tiết nhưng tinh tế. Các món đồ đạc không chỉ phục vụ sinh hoạt mà còn là những tác phẩm làm nền cho không gian sống thêm hoàn hảo.

Đơn vị cung cấp nội thất Minimalist uy tín tại Hà Nội

Xu hướng thiết kế tối giản đang được nhiều gia chủ lựa chọn. Việc thi công nội thất phong cách thiết kế minimalist được tư vấn thực hiện bởi đơn vị thiết kế là điều cần thiết.

Nếu bạn chưa tìm được đơn vị thiết kế uy tín thì hãy đến với Wedecor Việt Nam. Sở hữu đội ngũ nghệ nhân, kỹ thuật viên tài giỏi, dày dặn kinh nghiệm, Wedecor Việt Nam nhận tư vấn, thiết kế nội thất phong cách minimalism cho quý khách hàng.

Dựa theo mong muốn của khách hàng, chúng tôi sẽ đưa ra những phương án thiết kế nội thất minimalist tốt nhất. Đơn vị đã thực hiện thành công nhiều dự án thiết kế tối giản cho biệt thự, chung cư, nhà hàng, nhà phố, khách sạn,…Mỗi công trình đều mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Wedecor Việt Nam– Đơn vị sản xuất nội thất xi măng nhẹ cao cấp uy tín, chất lượng

Lý do nên chọn Wedecor Việt Nam làm nhà cung cấp nội thất xi măng ?

– Wedecor Việt Nam thiết kế sản xuất nội thất xi măng theo yêu cầu của khách hàng đảm bảo sự thống nhất. Đồng bộ nội thất giữa bản vẽ và thực tế. Tránh được những thiệt hại không đáng có, tránh lãng phí, giảm thiểu rủi ro khi thi công hoàn thiện.

– Đơn vị cung cấp vật liệu cao cấp, đảm bảo chất lượng công trình.

– Đội ngũ công nhân lành nghề, trình độ cao thực hiện thi công nội thất chính xác, đẹp mắt và đúng tiến độ.

– Không chỉ mang đến dịch vụ thiết kế nội thất minimalist chất lượng, đơn vị còn có chính sách giá cạnh tranh, nhiều ưu đãi. Giá cả được thống nhất với gia chủ, kiểm soát giá cả vật tư, không phát sinh chi phí khác.

Bạn đang tìm một đơn vị tư vấn sản xuất nội thất xi măng uy tín thì vui lòng liên hệ đến Wedecor Việt Nam. Đến với Wedecor Việt Nam quý khách hàng sẽ nhận được không gian sống phong cách thiết kế đẹp và chất nhất.

Nút đăng ký

Wedecor Việt Nam
Hotline: 0968452088
Văn Phòng Thiết Kế: Số 3 ngõ 9 đường Lê Trọng Tấn, Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội
Website: https://wedecorvietnam.com/