Phong Cách Scandinavian: Nét Tối Giản Của Bắc Âu Hiện Đại
(+84)96 845 2088

Phong Cách Scandinavian: Nét Tối Giản Của Bắc Âu Hiện Đại

Thứ năm, 14/07/2022
 

Phong cách Scandinavian đang thịnh hành, và là xu hướng phổ biến trong thiết kế nội thất hiện nay, nên đây là hướng dẫn đơn giản cho bạn về phong cách thiết kế này.

Phong cách Scandinavian Minimalism đang là xu hướng phổ biến trong thiết kế nội thất hiện nay.

Nếu nghĩ về một ngôi nhà theo phong cách Scandinavian, những hình ảnh nào sẽ xuất hiện trong tâm trí bạn?

Nó thường gợi nhớ đến không gian sạch sẽ, sáng sủa với bề mặt không có đồ đạc lộn xộn và hàng dệt may ấm cúng. Những bức tường trắng, tông màu trung tính và một vài cây cảnh cần thiết trong nhà đã hoàn thiện vẻ ngoài.

Vì phong cách của vùng Scandinavia là tất cả những gì đang thịnh hành, nên đây là hướng dẫn đơn giản về phong cách thiết kế này. Ngoài ra, Wedecor Việt Nam sẽ chia sẻ một số mẹo tốn ít công sức để giới thiệu thiết kế Scandinavian cho ngôi nhà của bạn.

Phong cách Scandinavian là gì?

Nếu ai đó hỏi bạn, phong cách Scandinavian là gì, bạn hãy trả lời rằng: “Đó là tất cả các bề mặt trong suốt, bảng màu nhạt và các vật dụng được làm từ vật liệu tự nhiên.”

Hãy nghĩ đến các giải pháp lưu trữ thông minh và đồ nội thất xi măng thiết thực của Wedecor. Đó là hình ảnh thu nhỏ của phong cách vùng Scandinavia.

Nhưng có một số điều khác về thiết kế nội thất Scandinavia mà bạn có thể biết. Vì vậy, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn!

Nó có nguồn gốc từ giữa thế kỷ 20 và nhằm mục đích làm cho thiết kế nội thất dễ tiếp cận hơn.

Thiết kế tối giản đã trở thành xu hướng phổ biến trên khắp Châu Âu vào cuối những năm 1980. Nó tiếp tục phát triển kể từ đó.

Nhưng phong cách Scandinavian này khác với khái niệm tối giản ở một số điểm chính.

Thiết kế tối giản của Scandinavian nhằm mục đích loại bỏ bất cứ thứ gì không cần thiết ra khỏi nhà. Nó có thể được coi là một khái niệm khắc khổ về phong cách vượt ra ngoài thiết kế và nhiều hơn là một phong cách sống.

Bạn không cần phải áp dụng một tư duy khắt khe để đánh giá cao thiết kế Scandinavian trong cuộc sống hàng ngày của mình.

Thay vào đó, tập trung vào chức năng và sự đơn giản. Bạn không cần phải chia tay với tất cả các món đồ vật chất của mình để theo đuổi phong cách của Scandinavia. Do đó, đừng lo lắng!

Ngoài ra còn có tính linh hoạt hơn. Bạn không cần phải tuân theo bất kỳ quy tắc nghiêm ngặt nào, vì vậy bạn có thể biến nó thành phù hợp với ngôi nhà và phong cách độc đáo của mình.

Nó cũng có thể mang lại cảm giác nhẹ nhàng hơn so với các phong cách khác giống như phong cách thô sơ hoặc công nghiệp. Nhưng thiết kế Scandinavian là sáng tạo và thiết thực, đặc biệt là khi nói đến lưu trữ.

Các yếu tố cơ bản của phong cách Scandinavian

Ở Scandinavia, mùa đông mang đến những đêm dài và tăm tối. Vì vậy, tạo ra một bầu không khí chào đón, ấm áp và mời gọi là điều cần thiết.

Đó là lý do tại sao những bức tường màu trắng hoặc kem là một đặc điểm quan trọng. Chúng khuếch đại bất kỳ ánh sáng tự nhiên nào bạn nhận được để tạo ra một môi trường tươi sáng hơn.

Chúng cũng tạo ra một luồng không khí và sự chuyển động khắp ngôi nhà. Đó phải là một không gian gắn kết, thay vì những phong cách riêng biệt và chói tai trong mỗi phòng.

Bạn có thể đã nghe nói về ‘hygge.’ Đó là một thuật ngữ trong tiếng Đan Mạch có nghĩa là sự gần gũi, thân thiện hoặc “mang lại sự thoải mái, can đảm và niềm vui”.

Hygge là một nền tảng khác của phong cách Scandinavian. Những ngôi nhà được đặt để quây quần với gia đình và phải thoải mái và tiện dụng.

Ngôi nhà thiết kế theo phong cách scandinavian được đặt để quây quần với gia đình và phải thoải mái và tiện dụng.

Điều đó có nghĩa là đồ nội thất không quá cầu kỳ và phù hợp. Các loại vải dệt ấm áp, ấm cúng như thảm, đệm và chăn sẽ giúp giảm bớt cái lạnh cho mùa đông Bắc Âu. Trong khi nhạt màu hơn, các màu trung tính tạo ra cảm giác về không gian và ánh sáng trong phòng.

Phong cách thiết kế tối giản của Scandinavian lấy cảm hứng từ thế giới tự nhiên rất nhiều. Điều này tạo ra một cảm giác bình tĩnh và yên tĩnh. Nó đánh giá cao các mặt hàng thủ công được xây dựng để tồn tại lâu dài từ các vật liệu tự nhiên, chắc chắn như gỗ, xi măng.

Vì phong cách này trường tồn theo thời gian và không lỗi thời nên không cần phải thay thế nhiều thứ. Vì vậy, bạn có thể đủ khả năng đầu tư hơn một chút cho một sản phẩm chất lượng.

Thêm vào đó, nó làm cho thiết kế tối giản mang tính dân chủ hơn cho mọi người. Với phong cách Scandinavian, bất cứ ai cũng có thể có một ngôi nhà đầy phong cách và thiết thực.

PHONG CÁCH THIẾT KẾ BẮC ÂU VÀ PHONG CÁCH THIẾT KẾ SCANDINAVIAN

Nó cũng dễ bị nhầm lẫn với các thuật ngữ Scandinavia và Bắc Âu. Cả hai đều đề cập đến cùng một khu vực địa lý và thường được sử dụng thay thế cho nhau.

Vì vậy, sự khác biệt giữa Bắc Âu (Nordic) và Scandinavian là gì?

Nordic thường được sử dụng để mô tả Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Đan Mạch và Iceland. Nó cũng bao gồm Greenland, Quần đảo Åland và Quần đảo Faroe. Từ “Nordic” bắt nguồn từ một từ địa phương có nghĩa là “các hòn đảo phía Bắc”.

theo-mot-so-tai-lieu-tham-khao-ve-thiet-ke-scandinavian-va-thiet-ke-bac-au-nordic-style-gan-nhu-tuong-duong-nhau-ve-y-nghia

Theo một số tài liệu tham khảo,về thiết kế Scandinavian và thiết kế Bắc Âu (nordic style) gần như tương đương nhau về ý nghĩa

Ngược lại, Scandinavian đề cập đến Thụy Điển, Đan Mạch và Na Uy. Vì vậy, có một chút khác biệt giữa hai thuật ngữ này.

Bắc Âu có diện tích lớn hơn, nhưng tất cả các quốc gia này đều có chung nền văn hóa.

Bạn cũng sẽ tìm thấy các tài liệu tham khảo về thiết kế Scandinavia và thiết kế Bắc Âu. Các thuật ngữ này thường được thay thế cho nhau và có nghĩa rất giống nhau.

5 cách áp dụng thiết kế phong cách Scandinavian trong ngôi nhà của bạn

Nếu bạn yêu thích ý tưởng tạo ra một ngôi nhà ấm áp, đơn giản, có mái che, thì hãy làm theo những mẹo sau! Bạn có thể áp dụng phong cách Scandinavian cho toàn bộ ngôi nhà của mình hoặc bắt đầu chỉ với một căn phòng.

Declutter: Ít hơn là Nhiều

Những ngôi nhà theo phong cách Scandinavian có xu hướng nhỏ, vì vậy không gian cần phải tối ưu ở mức cao. Sự bừa bộn gây ra căng thẳng và là phản đề của phong cách của người Scandinavia.

Và cách để có sự khởi đầu tốt nhất là loại bỏ mọi thứ lộn xộn khỏi bề mặt không gian của bạn để giải phóng, và sở hữu nhiều nhất có thể. Đó là cách dễ dàng nhất để chiến thắng và khiến căn phòng của bạn trông hấp dẫn hơn nhiều.

Hầu hết, các ngôi nhà theo phong cách Scandinavian có xu hướng nhỏ, vì vậy không gian cần phải tối ưu ở mức cao.

Nếu bạn không cần hoặc không sử dụng một món đồ nào đó, bạn nên chuyển nó đi. Bạn có thể quyên góp nó hoặc thậm chí bán nó để kiếm thêm tiền. Chỉ vứt bỏ những gì đã bị hỏng hoặc hư hỏng.Bạn có thể đầu tư vào bộ nhớ lưu trữ thông minh cho những thứ bạn cần.

Hình thức đi kèm sau chức năng

Khi bạn đang mua sắm cho ngôi nhà của mình, bạn sẽ dễ dàng bị thu hút bởi một chiếc ghế sofa lộng lẫy hoặc chiếc bàn cà phê nổi bật. Nhưng để phù hợp với phong cách của người Scandinavia, hãy nghĩ về chức năng trước khi hình thức.

Tập trung vào khía cạnh thực tế để tạo ra một thiết kế và diện mạo mang phong cách Scandinavia. Tìm kiếm đồ nội thất có vẻ đẹp với đường nét gọn gàng, nhưng đầy đủ chức năng và đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Ví dụ, bạn có thể mua một chiếc bàn cà phê có kệ bên dưới để đựng sách của mình. Hoặc, bạn có thể chọn một chiếc chậu cây xinh xắn đặt cạnh ghế sofa bọc da.

Bằng cách này, bạn sẽ tận dụng được tối đa không gian mà bạn có. Nó tạo ra nhiều khoảng trống hơn để không khí lưu thông tự do và ngăn các phòng trở nên chật chội. Làm cho các vật dụng và đồ nội thất của bạn phù hợp với bạn!

Tập trung vào màu sắc tự nhiên

Nếu bạn nhìn vào thiết kế Scandinavian, bạn sẽ thấy rất nhiều màu trắng, kem, xám và xanh lam.

Trong phong cách thiết kế Scandinavian thường chọn các tông màu sáng như kem, trắng hoặc xám nhạt trên tường.

Những màu sắc êm dịu này có tác dụng thư giãn, khiến chúng trở nên hoàn hảo cho một ngôi nhà Hygge tối giản.

Các sắc thái nhạt là đặc trưng bởi vì chúng làm cho các phòng có vẻ nhẹ nhàng và sáng sủa hơn. Điều đó rất quan trọng ở những quốc gia nơi có những đêm dài suốt mùa đông.

Gam màu trung tính trong phong cách scandinavian

Nhưng cách phối màu này có thể hoạt động trong nhà của bạn, bất kể bạn sống ở đâu. Chọn các tông màu sáng như kem, trắng hoặc xám nhạt trên tường của bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng màu be, chút nâu, xám, hoặc xanh lam và xanh lá cây pastel. Bạn sẽ tôn lên vẻ đẹp và sự yên bình của thiên nhiên, đồng thời làm cho các phòng của bạn dường như rộng hơn.

Tạo ra các điểm nhấn ở các phòng

Mặc dù bạn đang sử dụng màu sắc trung tính và tạo ra những căn phòng đơn giản nhưng chúng không gây nhàm chán.

Bạn có thể sử dụng các điểm nhấn để giới thiệu phong cách của mình cho một căn phòng và giữ cho căn phòng đó trở nên thú vị về mặt thị giác.

Ở Scandinavia, điểm nhấn trong phòng thường là những món đồ thủ công làm từ gỗ hoặc kim loại. Bạn cũng có thể sử dụng các mẫu hình học để thêm một thành phần khác.

Cây trong nhà cũng tạo điểm nhấn cho căn phòng hoàn hảo. Người Scandinavia thích hòa mình vào thiên nhiên. Nhưng bạn có thể đón nhận lợi ích của thiên nhiên vào bên trong căn phòng của mình với một chậu cây được đặt cẩn thận.

Cây trong nhà cũng tạo điểm nhấn cho căn phòng hoàn hảo của người Scandinavian

Chúng thêm sự tươi mới cho bất kỳ căn phòng nào và bổ sung cho các vật liệu tự nhiên như gỗ.

Điểm nhấn cho căn phòng khác có thể là cửa sổ lớn đón nhiều ánh sáng tự nhiên. Một ý tưởng khác là một chiếc lò sưởi để quây quần trong những đêm lạnh giá.

Hãy sử dụng những ý tưởng này làm nguồn cảm hứng để tạo điểm nhấn và điểm nhấn cho căn phòng trong ngôi nhà của bạn.

Thân thiện với môi trường

Người Scandinavia cũng có cách tiếp cận cuộc sống thân thiện với môi trường. Bạn có thể thấy điều này trong sở thích dành cho các mặt hàng chất lượng cao, sẽ tồn tại lâu dài trước thời gian.

Trong nhiều ngôi nhà ở Bắc Âu, bạn sẽ tìm thấy đồ nội thất và đồ dệt chắc chắn làm từ bông và len hữu cơ.

Bạn có thể nghĩ rằng thân thiện với môi trường khi trang trí ngôi nhà của chính mình. Nếu bạn bỏ qua các xu hướng mới nhất và chọn các mặt hàng cổ điển, bền vững, chúng sẽ tồn tại lâu hơn. Vì vậy, bạn sẽ tránh đóng góp vào các bãi rác.

Bạn cũng nên mua từ các doanh nghiệp nhỏ hơn và những người làm thủ công. Bạn sẽ không chỉ hỗ trợ nền kinh tế địa phương mà còn dễ dàng hơn khi tìm ra nguồn nguyên liệu của họ.

Đừng quên cân nhắc tác động của bạn đối với môi trường khi thiết kế nhà của bạn. Bằng cách chủ ý, bạn có thể đưa ra quyết định khôn ngoan hơn.

Nếu bạn có câu hỏi về phong cách thiết kế tối giản Scandinavian hoặc bất kỳ chi tiết nào được cập đến trong bài viết này, hãy kết nối với chúng tôi và tìm hiểu thêm.

Cho dù bạn muốn tạo ra một ngôi nhà yên tĩnh, tối giản hay nuôi dưỡng tư duy tối giản, bạn cần có môi trường phù hợp xung quanh mình. Wedecor Việt Nam hy vọng bạn tìm thấy nguồn cảm hứng cho hành trình tối giản của mình trong những viết này!