Các loại cây thủy sinh nên trồng trong bể cá, hồ cá cảnh
(+84)96 845 2088

Các loại cây thủy sinh nên trồng trong bể cá, hồ cá cảnh

Thứ sáu, 10/09/2021
 

Một yếu tố không thể thiếu trong hồ cá tiểu cảnh nhà biệt thự, nhà phố… đó chính là các loại cây thủy sinh. Câu thủy sinh được trồng trong bể cá để giúp tăng cường oxy và thanh lọc nguồn nước lọc cho cá.

Cây thủy sinh được chia làm 3 loại chính: Loại sống dưới nước, loại sống trên bề mặt nước và loài lưỡng hệ sống cả trên bề mặt lẫn mặt đáy. Tùy theo nhu cầu cũng như cấu trúc của bể mà người ta có thể lựa chọn những loại cây phù hợp để tạo không gian hài hòa cho bể. Để giúp cá thư giãn tạo cảm giác như đang sống trong môi trường thiên nhiên thật sự. Dưới đây là một số gợi ý mà chúng tôi đưa ra để bạn tham khảo.

Cây tiêu thảo

Cây tiêu thảo còn có tên gọi khác là cây thủy diệp lan. Nó thuộc họ thực vật sống trong nước với nhiều loại lá tùy theo kích thước và hình dáng. Đây là loài cây có nguồn gốc từ Singapore, Malaysia thường gặp ở các khe xuối tự nhiên. Sở dĩ có tên là cây Thủy Diệp Lan vì lá của chúng có phiến dẹp dài với cuống cứng như lá của một số lan. Cây có thể phát triển trong môi trường điều kiện anh sáng thấp và nước không được bón phân. Nếu cây tiêu thảo được trồng trong điều kiện đầy đủ chất dinh dưỡng và ánh sáng cao. Thì tốc độ phát triển của cây sẽ tăng lên đáng kể mặc dù kích thước tổng thể của cây sẽ giảm.

Các loại cây thủy sinh nên trồng trong bể cá, hồ cá cảnh
Cây tiêu thảo

Cây rong đuôi chồn

Cây rong đuôi chồn là loại cây thủy sinh dễ sống.Nó thường được trồng ở hậu cảnh, cây sinh trưởng và sản sinh nhanh trong toàn bộ diện tích của bể nên loại cây này phải được cắt tỉa thường xuyên. Chế độ dinh dưỡng của loại cây này không quá khắt khe. Rong đuôi chồn là loài thủy sinh rất dễ nuôi, dễ chăm sóc có thể thả tự do trong nước hoặc buộc vào lũa mà không cần cắm xuống đất.

Các loại cây thủy sinh nên trồng trong bể cá, hồ cá cảnh-2
Cây rong đuôi chồn

Cây thủy phượng vĩ

Cây thủy phượng vĩ hay còn được dân gian biết đến với cái tên dân dã là “mộc mạc bèo hoa dâu” là loài cây mọc nổi ở trên tàng nước. Chúng được tìm thấy nhiều ở các khu vực như ao hồ với sự phân bổ và sinh trưởng phát triển cực tốt. Cây phượng vĩ còn được biết đến với sự đa dạng về chủng loại nhưng đặc điểm chung là vẫn rất dễ sống. Tác dụng chính của loài cây này là để trang trí và là nơi sinh sản của cá, lọc và chuyển hóa Nitơ trong nước hiệu quả.

Các loại cây thủy sinh nên trồng trong bể cá, hồ cá cảnh-3
Cây thủy phượng vĩ

Cây ổ sao cánh

Cây ổ sao cánh là loài cây phân bố rộng mọc ở dưới nước và trên cạn thành những bụi nhỏ. Lá dài và cứng, rất mảnh, thân và cây có nhiều lông, các rễ phụ có màu đen và mỏng như tóc. Loại cây này thich sống trên đá mọc ngay cả những nơi ẩm ướt. Đây là loại cây được nhiều người tin tưởng lựa chọn cho bể cá gia đình. Vì nó dễ trồng, dễ sống dù trong điều kiện thiếu ánh sáng vẫn có thể phát triển.

Các loại cây thủy sinh nên trồng trong bể cá, hồ cá cảnh-4
Cây ổ sao cánh

Cây cỏ năng

Cây cỏ năng là loài thực vật sống ở tầng đáy giữa, thân rễ nằm ngang không lá. Thân của cây cỏ năng có màu xanh tươi, mọc thành chùm dài 2-3 cm giống như một bãi cỏ. Loài cây này thường được lựa chọn ở tầng đáy của bể cá nhỏ hoặc trồng ở tầng giữa của bể cá lớn. Cây phát triển cần có điều kiện ánh sáng phù hợp và đất cát.

Các loại cây thủy sinh nên trồng trong bể cá, hồ cá cảnh-5
Cây cỏ năng

Cây diệp hồng tài lá đỏ

Một trong những loại cây thủy sinh đẹp và tốt để làm nền nhưng phù hợp hơn với hồ cá Koi đó là cây Diệp Hồng Tài lá đỏ. Chúng thực sự là những loại cây đẹp. Đặc biệt là nhờ sự kết hợp giữa thân cây xanh với những chiếc lá đỏ hồng tạo nên vẻ đẹp ấn tượng cho bể cá.

Các loại cây thủy sinh nên trồng trong bể cá, hồ cá cảnh-6
Cây diệp hồng tài lá đỏ

Hoa sen và hoa súng

Đây là hai loại hoa đẹp nhất và dễ chăm sóc. Chúng dễ sống, dễ thích nghi. Vẻ đẹp thanh khiết và hương thơm nhẹ nhàng của hai loài hoa này sẽ khiến bể cá thêm bắt mắt và sinh động

Các loại cây thủy sinh nên trồng trong bể cá, hồ cá cảnh-7
Hoa sen